Tin mới

Hà Nội đề nghị cho phép nghỉ một số cơ quan hành chính

Chủ nhật, 29/03/2020, 14:16 (GMT+7)

TP Hà Nội đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép nghỉ một số cơ quan hành chính.

Tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, Vietnannet cho biết trong cuộc họp giao lưu trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và 5 TP trực thuộc Trung ương về công tác phòng chống dịch Covid-19, TP Hà Nội đã đề xuất một số cơ quan hànnh chính được nghỉ để tâp trung chống dịch Covid-19.

Cụ thể tại cuộc họp do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Chủ tịch UBND TP Hà Nguyễn Đức Chung thông tin Hà Nội đã đưa 613 người nhà của bệnh nhân tại BV Bạch Mai lên ĐH FPT để cách ly.

Điểm cầu tại Hà Nội trong cuộc họp giao lưu trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài ra, TP Hà Nội cũng đã xác minh toàn bộ 1.592 trường hợp khám, chữa bệnh tại BV Bạch Mai trong thời gian từ 15-25/3. "Hà Nội đang tổ chức tuyên truyền để tìm tất cả người thân, người quen vào đây thăm, nhưng để tìm được số này thì cũng cần có thời gian. Xác minh đến đâu sẽ lấy mẫu xét nghiệm đến đó", ông Chung cho biết.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết, thời gian vừa qua, nhiều nơi vẫn chưa chấp hành việc đóng cửa để cách ly phòng bệnh.

"Hà Nội đề xuất với Thủ tướng cho ý kiến về những lao động làm ở khách sạn, nhà hàng hay những người làm trong các cửa hàng, bán lẻ quần áo trong khu phố cổ không được về quê, ở lại nơi tạm trú. Vì nếu những người này lây nhiễm sẽ mang dịch bệnh đến các tỉnh thành".

Cùng với các biện pháp mạnh mẽ, trong 1 tuần đến 10 ngày tới, Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép nghỉ một số cơ quan hành chính kể cả tại các tỉnh để tập trung phòng dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona