Tin mới

Hà Nội: Đội mưa trắng đêm đợi tiêm vắc-xin cho con

Thứ sáu, 25/12/2015, 08:23 (GMT+7)

Để chờ đợi đến lượt con em mình được tiêm vắc-xin, nhiều người đã phải đứng liên tục một chỗ trong vòng 12 tiếng. Nếu như thuận lợi, họ chỉ phải đứng...17 tiếng để lấy được số thứ tự vào trung tâm tiêm chủng.

Để chờ đợi đến lượt con em mình được tiêm vắc-xin, nhiều người đã phải đứng liên tục một chỗ trong vòng 12 tiếng. Nếu như thuận lợi, họ chỉ phải đứng...17 tiếng để lấy được số thứ tự vào trung tâm tiêm chủng.

Báo Dân Trí thông tin cho biết, ngay từ 24/12 đến rạng sáng 25/12, trong lúc hàng nghìn người đổ ra đường chào đón lễ Giáng sinh thị tạ Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vắc-xin và sinh phẩm y tế (Polyvac) - 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội, hàng trăm người đã chờ đợi với hy vọng có được một suất tiêm chủng cho con em mình. 

Nhiều người đã phải đợi từ cổng từ sớm. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ trên báo Dân Trí, anh Phan Văn Công (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ từ khi nghe tin Trung tâm Polyvac có vắc -xin về, anh cùng vợ đã đứng từ 3 giờ chiều để xếp hàng chờ đợi với hy vọng sẽ có liều vắc xin cho đứa con thứ hai sáu tháng tuổi.

Vì gia đình chỉ có hai vợ chồng nên đến 8 giờ tối, chị vợ buộc phải về với con để một mình anh trực chiến. 

Báo Vietnamplus cũng thông tin rằng có đến 200.000 liều vắc xin phối hợp 5 trong 1 được cung ứng trong đợt này nhưng lo hết sớm nên nhiều người dân Hà Nội đã đứng xếp hàng từ nửa đêm tại các trung tâm tiêm chủng để đăng ký số tiêm cho con. 

Tất cả đều kiên trì bám trụ. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ trên báo Vietnampus, anh Đồng (Thanh Oai, Hà Nội) đã phải tất tả dậy sớm đến chờ trước cổng phòng tiêm chủng và dịch vụ Poluvac. 

Nhiệt độ ngoài trời lúc nửa đêm khoảng 18 độ C và có mưa lất phất nhưng vẫn có đến hàng trăm phụ huynh quyết tâm bám trụ trước cổng để chờ lấy sổ tiêm cho con.  

Bảo vệ của Trung tâm chia sẻ trên Vietnamplus cho biết 7 giờ 30 sáng trung tâm mới bắt đầu mở cổng để phát sổ tiêm nhưng từ đầu giờ chiều ngày 24/12 đã có lác đác vài người đến đứng chờ, đến tối thì đông nghẹt. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news