Tin mới

Hà Nội đón mưa giông, xóa tan trận nắng nóng lịch sử trong 46 năm

Thứ ba, 06/06/2017, 17:10 (GMT+7)

Sau cả tuần quay cuồng trong "chảo lửa" 40 độ C, chiều nay 6/6, nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xuất hiện mưa, khiến nhiệt độ giảm mạnh, không khí được cải thiện khiến nhiều người vui sướng.

Sau cả tuần quay cuồng trong "chảo lửa" 40 độ C, chiều nay 6/6, nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xuất hiện mưa, khiến nhiệt độ giảm mạnh, không khí được cải thiện khiến nhiều người vui sướng.

Trận mưa quý hơn vàng giúp Hà Nội hạ nhiệt sau nắng nóng kỷ lục. Ảnh: Dân trí

Theo ghi nhận, trận mưa lớn đổ xuống nội thành Hà Nội lúc 15h30 chiều nay đã xoa dịu nắng nóng gay gắt trong 5 ngày qua. Mưa giông khá mạnh đang diễn ra ở khu vực trung tâm Hà Nội và các khu vực ngoại thành. Cây xanh đã đổ xuống đường... 

Trận giông khiến bụi bay mù mịt trên phố Trần Thái Tông lúc 15h40. Ảnh: Hoàng Hà

Giông lốc kèm theo gió mạnh cũng khiến người điều khiển xe máy di chuyển khó khăn trên đường. Bầu trời âm u, các luồng gió cuốn theo cát, bụi bay tứ tung. Sau 5 phút nổi dông, mưa xuất hiện và dần nặng hạt.

Dù phải di chuyển dưới trời mưa giông, nhưng nhiều người dân tỏ ra thích thú hơn là khi đi trong trời nắng nóng. Ảnh: VTC News 

Dù trước khi trời mưa, giông lốc lớn đã gây thiệt hại không nhỏ, nhưng trận "mưa vàng" này vẫn khiến nhiều người mong chờ, bởi đã kéo nền nhiệt xuống còn 25 độ C lúc 16h, giảm 15-17 độ C so với 2 hôm trước, không khí mát mẻ.

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ngày hôm nay (6/6) và ngày mai (7/6) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình trong chiều và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều tối và đêm nay có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dự báo trước đó, mưa giông mạnh xảy ra trên nền nhiệt độ đang cao 34-35 độ C nên khả năng rất cao có giông, tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Giảng Võ Hà Nội lúc 15h50 chiều nay, giông lốc khiến cây xanh bật gốc. Người dân tập trung kéo cây xanh vào ven đường. Ảnh: Dân trí

Giông lớn gió mạnh khiến cửa kính tại một cửa hàng trên Đường Yên Lãng vỡ tan tành. Ảnh: FB

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news