Tin mới

Hà Nội dự định cho học sinh trở lại trường vào đầu tháng 5

Thứ hai, 20/04/2020, 19:49 (GMT+7)

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu khả quan hơn thì học sinh có thể trở lại trường đầu tháng 5.

Thanh NiênDân Trí dẫn lời Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chiều nay, 20/4 cho biết nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt thì Hà Nội có thể chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại từ nửa đầu tháng 5.

“Nếu tình hình tốt lên có thể nửa đầu tháng 5, TP sẽ cho học sinh đi học trở lại. Tình hình đã có điều chỉnh kế hoạch năm học, điều kiện cần và đủ thì chúng ta phải triển khai cho các cháu đi học. TP sẽ có chỉ đạo, chỉ thị cụ thể sau”, ông Quý nói.

Học sinh Hà Nội có thể trở lại trường học trong tháng 5 nếu tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến khả quan hơn. Ảnh: Bộ Y tế

Trong ngày hôm nay, 20/4, Thái Bình và Cà Mau là hai địa phương đầu tiên cho học sinh đi học trở lại. Các học sinh từ khối lớp 9 đến 12 đều đã trở lại trường sau những ảnh hưởng từ dịch bệnh kéo dài từ Tết Nguyên đán đến nay.

Trong ngày 21/4, Thanh Hóa sẽ là địa phương tiếp theo đón học sinh trở lại lớp với học sinh từ cấp 2 trở đi. Nhiều địa phương cũng đã lên kịch bản cho học sinh đi học trở lại vào tháng 5.

TP.HCM sau khi thông báo cho học sinh nghỉ học đến hết 3/5, cũng vừa dự kiến cho học sinh đi học trở lại trong tháng 5.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ sẽ phối hợp với ngành y tế bổ sung hướng dẫn các biện pháp mới như đeo khẩu trang khi đi học, trong lớp học; chia nhỏ các lớp, học theo ca, bảo đảm khoảng cách an toàn; hướng dẫn khung về chương trình, năm học để các địa phương có căn cứ triển khai, kết hợp học tại lớp và học trực tuyến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news