Tin mới

Hà Nội dừng hoạt động 80% chuyến lượt xe buýt từ 27/3

Thứ năm, 26/03/2020, 20:13 (GMT+7)

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã quyết định dừng hoạt động 80% chuyến lượt xe buýt từ ngày mai (27/3).

Theo tin tức từ Lao độngDân trí, ông Thái Hồ Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết theo thông báo từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội, từ ngày mai (27.3), Hà Nội sẽ dừng hoạt động gần 80% chuyến lượt xe buýt.

Thời gian hoạt động của xe buýt cũng ít hơn, từ 6h sáng đến 8h tối so với khoảng thời gian hoạt động bình thường của xe buýt là từ 5h sáng đến 10h đêm. Tần suất xe hoạt động sẽ chỉ còn ở mức 45 - 60 - 90 phút/lượt so với tần suất 5 - 10 - 15 - 20 phút/lượt trước đây.

Ảnh: Lao động

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết biết thêm, để phòng, chống dịch Covid-19, trên tất cả các xe buýt đều được lắp đặt các dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay khô cho hành khách sử dụng.

Ngoài ra, tại một số điểm trung chuyển như Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn, Trần Khánh Dư, Hoàng Quốc Việt, Kim Mã các đơn vị cũng lắp đặt những dung dịch này phục vụ cộng đồng miễn phí.

Do những diễn biến của dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã liên tục khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng để phòng dịch Covid-19.

Liên quan đến việc phòng chống dịch Covid-19, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cũng đưa ra khuyến cáo dành cho người điều khiển và hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Theo đó, hành khách đi phương tiện công cộng khi có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở nên hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Hạn chế tiếp xúc với các bề mặt trên phương tiện giao thông và nơi công cộng. Giữ vệ sinh khi ho, hắt hơi. Che kín miệng và mũi bằng khăn giấy, khăn vải hoặc mặt trước khuỷu tay khi ho, hắt hơi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe buýt