Tin mới

Hà Nội: Dựng lều dã chiến, phong tỏa 2 tòa chung cư trong đêm vì có ca nhiễm Covid-19

Thứ bảy, 08/08/2020, 07:55 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã thiết lập hệ thống lều dã chiến, phong tỏa, phun khử trùng 2 tòa chung cư ở Hà Nội trong đêm.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Tuổi trẻ, theo thông báo của UBND xã Đức Thượng (H.Hoài Đức, Hà Nội), lúc 19 giờ 40 tối 7/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Đức Thượng nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về một ca nhiễm Covid-19, là ông V.V.Đ (42 tuổi) trú tại tầng 8, tòa B, chung cư Tân Việt (xã Đức Thượng).

Ngay trong đêm, UBND xã Đức Thượng đã yêu cầu toàn bộ cư dân của khu chung cư Tân Việt ở yên tại nhà, không di chuyển ra ngoài để thực hiện quy trình dịch tễ theo quy định.

>> Xem thêm: Việt Nam có 5 ca mắc Covid-19 mới, Hà Nội thêm trường hợp liên quan đến Đà Nẵng

UBND xã Đức Thượng cũng yêu cầu lực lượng công an, quân sự, y tế,... túc trực 24/24 các ngày trong tuần tại khu vực tòa nhà để thực hiện các công tác phòng dịch.

Để đảm bảo an toàn, trước mắt cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa khu chung cư, phun khử trùng và lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan.

Theo đại diện Ban quản lý chung cư Tân Việt, toàn khu có 2 tòa nhà với gần 500 hộ dân sinh sống. Sau khi có thông tin ca nghi nhiễm là cư dân trong khu, ban quản lý đã phát thông báo tạm thời phong tỏa toàn khu để phối hợp với cơ quan chức năng phun khử khuẩn, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Lực lượng chức năng dựng lều dã chiến dưới chân tòa chung cư. Ảnh báo Thanh Niên

Bản tin 6h sáng ngày 8/8/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã ghi nhận 5 ca mắc mới Covid-19, trong đó 3/5 ca liên quan đến Đà Nẵng. 2 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Việt Nam có 789 bệnh nhân.

Trong số 5 ca mắc mới, có 3 ca gồm: Quảng Ngãi 2, Hà Nội 1 liên quan đến Đà Nẵng và 2 ca cách ly ngay sau nhập cảnh tại Khánh Hoà.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội có địa chỉ tại Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội.

Ngày 16-20/7 cùng gia đình đi du lịch Đà Nẵng.

>> Xem thêm: Việt Nam ghi nhận thêm 34 ca mắc COVID-19, trong đó 32 ca liên quan đến Đà Nẵng

Ngày 03/8 khởi phát với triệu chứng ho, ít đờm.Ngày 6/8 nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương  cơ sở Đông Anh, được lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả ngày 7/8, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news