Tin mới

Hà Nội FC chi hơn 1,5 tỷ, 'hành xác' 20.000 km để đá trận lượt về AFC Cup

Thứ năm, 22/08/2019, 09:31 (GMT+7)

Sau trận đấu lượt đi, Hà Nội FC sẽ phải trải qua một chuỗi "hành xác" với hơn 20.000 km trên máy bay để thi đấu trận lượt về.

Hà Nội FC được chơi trên sân nhà trong trận lượt đi của bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 gặp đối thủ Atlyn Asyr từ Turkmenistan. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đối mặt với rất nhiều khó khăn với 2/3 trụ cột không đủ thể lực thi đấu. Tuy nhiên đại diện của Việt Nam vẫn xuất sắc giành lợi thế sau trận lượt đi sau màn trình diễn thượng hạng của Nguyễn Quang Hải.

Hà Nội FC đã có lợi thế sau trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Internet

Lợi thế 3-2 trong trận lượt đi dù không lớn nhưng đủ để Hà Nội FC có sự tự tin trong trận lượt về diễn ra vào giữa tuần sau. Tuy nhiên trước khi thi đấu trận đấu này, đội bóng của Việt Nam phải trải qua một cuộc "hành xác" theo đúng nghĩa đen.

Do không có đường bay thẳng sang Turkmenistan nên Hà Nội FC phải trải qua nhiều chặng quá cảnh. Dự kiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ lên đường vào ngày 24/8, xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Sheremetyevo (Moscow, Nga) với quãng đường 6737 km. Tiếp đó, đội bóng thủ đô sẽ trải qua một chặng bay ngắn 90 km từ sân bay Sheremetyevo đến sân bay Domodedovo (Moscow). Và cuối cùng từ sân bay này, Quang Hải và các đồng đội sẽ bay đến sân bay Ashgabat ở thủ đô Turkmenistan với khoảng cách 3194 km.

Hà Nội FC sẽ phải trải qua gần 1 ngày trên không trung để di chuyển đến sân khách. Ảnh: Internet

Tổng quãng đường mà Hà Nội FC phải di chuyển ở cả lượt đi và lượt về lên tới gần 20.000 km. Điều này gây ra những lo ngại lớn về tình trạng thể lực của các cầu thủ trong trận đấu bán kết lượt về.

Không chỉ trải qua gần 1 ngày trên không, Hà Nội FC cũng bỏ ra số tiền không nhỏ cho riêng trận đấu này. Các chi phí bao gồm khách sạn và ăn uống đã lên tới 627 triệu đồng. Đó là chưa kể 90.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng) cho tiền vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam đến Turkmenistan. LĐBĐ châu Á sẽ hỗ trợ 40.000 USD (khoảng 920 triệu đồng). Vì vậy tổng chi phí mà bầu Hiển phải chi ra cho trận đấu này sẽ lên tới con số 1,6 tỷ đồng.

Đội bóng thủ đô dự định ở khách sạn 5 sao Oguzkent ở thủ đô Ashgabat 3 đêm với giá 300 USD/phòng/đêm, tiền ăn là 100 USD/người/ngày. Ảnh: Internet

Hà Nội FC sẽ đá trận lượt về vào ngày 27/8 tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news