Tin mới

Hà Nội FC dắt tay Bình Dương vượt qua vòng bảng "Europa League châu Á"

Thứ năm, 16/05/2019, 08:29 (GMT+7)

Cả 2 đại diện của Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp để góp mặt tại vòng knock out của AFC Cup.

Trước khi bước vào loạt trận cuối cùng tại vòng bảng AFC Cup, Hà Nội FC buộc phải có chiến thắng trước Tampines Rovers để vượt qua vòng bảng. Với sức mạnh vượt trội cộng thêm lợi thế sân nhà, đại diện đến từ thủ đô đã có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 10 của Oseni.

Oseni có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Ảnh: Zing

Sau bàn thắng dẫn trước, Hà Nội FC liên tục dồn ép đối thủ và có được bàn thắng thứ 2. Phút 31, Đức Huy có quả tạt bóng chính xác để Thành Chung băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn đối thủ.

Trước khi Thành Chung ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Zing

Mọi chuyện gần như kết thúc cho Tampines Rovers khi tiền vệ Yasir bị truất quyền thi đấu vì pha đánh nguội với Đình Trọng. Trong những phút còn lại, Hà Nội FC tạo ra vô vàn những cơ hội nhưng không một lần tận dụng thành công. Dẫu sao, chiến thắng 2-0 cũng đã giúp đại diện từ Việt Nam xếp trên đối thủ và lọt vào vòng đấu tiếp theo.

Thể thức phức tạp của giải đấu khiến chiến thắng của Hà Nội FC mở toang cánh cửa đi tiếp cho Bình Dương. Họ chỉ cần có chiến thắng tối thiểu trước CLB Ceres Negros là chính thức vượt qua vòng bảng với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ngay phút thứ 8, Bình Dương đã có cơ hội mở tỷ số nhưng Anh Đức đã dứt điểm trúng cột dọc sau khi thực hiện quả đá phạt đền. Thế trận cân bằng trôi qua cho đến phút 89 của trận đấu. Tiền đạo Wander Luiz có cú sút xa vô cùng đẹp mắt để đưa Bình Dương lọt vào vòng knock out.

Wander Luiz trở thành người hùng giúp Bình Dương đi tiếp. Ảnh: Dân Trí

Như vậy 2 đại diện của Việt Nam sẽ tham dự trận bán kết khu vực Đông Nam Á. Nếu vượt qua tất cả các đối thủ ở khu vực này, cả 2 sẽ lọt vào trận chung kết và tìm ra 1 đội đại diện cho khu vực, lọt vào vòng bán kết giữa các khu vực còn lại. Đây cũng là lần thứ 2 bóng đá Việt Nam góp mặt tới 2 đại diện tại vòng knock out của AFC Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội FC