Tin mới

Hà Nội ‘giải cứu’ 800 người mắc kẹt ở Đà Nẵng, đưa về khu cách ly tập trung

Thứ năm, 06/08/2020, 08:21 (GMT+7)

Hà Nội quyết định đưa 800 người mắc kẹt ở Đà Nẵng thời gian qua, đưa về các khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Theo tin tức từ PLOVnexpress, tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 của TP Hà Nội, chiều 5/8, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết tới đây Hà Nội sẽ phải đón khoảng 800 trường hợp mắc kẹt tại Đà Nẵng. Theo đó, ông Hiền đề nghị cần cách ly tập trung các trường hợp này vì thời gian ở lại Đà Nẵng có khả năng họ tiếp xúc với những người mang bệnh.

Hành khách xếp hàng rời sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Vnexpress

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý với đề xuất của Giám đốc Sở Y tế. Ông Chung giao ngành y tế cùng Bộ Tư lệnh thủ đô chuẩn bị đủ cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung, sẵn sàng đón 800 người về từ Đà Nẵng. Đây là những người mắc kẹt lại sau 0h ngày 28/7, lúc Đà Nẵng bắt đầu cách ly xã hội, tạm ngừng mọi phương tiện vận chuyển khách đến và đi.

Ảnh minh họa: Internet

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị đối với trường hợp người đi từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam về chưa qua 14 ngày phải thực hiện tuân thủ tự cách ly ở nhà có sự giám sát, theo dõi của chính quyền địa phương để tránh trường hợp đi lại nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

>>> Xem thêm: Nhân viên xe bus ở Hà Nội mắc Covid-19 từng đi hát karaoke, di chuyển phức tạp

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thống kê được hơn 95.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội thời gian gần đây; đến nay đã xét nghiệm nhanh trên 72.000 người, ghi nhận 12 ca dương tính, nhưng xét nghiệm lại bằng kỹ thuật PCR thì các trường hợp này đều âm tính.

Ảnh minh họa: Internet

Sáng 6/8, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca tại Hà Nội. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã nhanh chóng truy vết những người tiếp xúc, phong tỏa nơi ở của bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng