Tin mới

Hà Nội: Giải cứu nhiều người mắc kẹt trong thang máy chung cư do mất điện

Thứ tư, 12/06/2019, 09:08 (GMT+7)

Trong lúc vận hành, thang máy chung cư Mỹ Sơn Tower, đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội bất ngờ bị mất điện khiến nhiều người bên trong hoảng sợ.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h30 ngày 11/6, tại tòa nhà chung cư Mỹ Sơn Tower, đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra sự cố mất điện tạm thời, cả tòa nhà bị cắt điện khiến nhiều người bị kẹt trong tháng máy.

Ngay lập tức người dân cùng ban quản lý toà nhà đã tìm cách giải cứu những người bị mắc kẹt bên trong ra ngoài an toàn.

Sự cố cũng khiến toàn bộ hệ thống chiếu sáng tại khu vực nhà để xe tầng B1 và B2 của tòa nhà cũng bị mất điện, nhiều người dân khó khăn trong việc di chuyển và lấy xe.

Theo một cư dân sống tại tầng 4 tòa chung cư này cho biết, sự cố mất điện cũng đã được khắc phục ngay sau đó. Nguyên nhân có thể do trời nắng nóng, điện quá tải dẫn đến sập aptomat tổng của tòa nhà.

Trước đo, ngày 5/6, hàng chục người cũng bị mắc kẹt trong thang máy tại toà nhà công ty TNHH Ngôi Nhà Đức, quận 1, TPHCM. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và dùng máy banh thủy lực phá cửa thang máy.

21 người bị mắc kẹt tại thang máy giữa tầng 2 và tầng 3 được giải cứu sau vài phút. Sau khi được đưa ra ngoài, nhiều nạn nhân có dấu hiệu hoảng loạn tâm lý, lo sợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thang máy chung cư