Tin mới

Hà Nội: Hàng chục côn đồ vô cớ đánh 4 người nhập viện

Thứ sáu, 10/04/2015, 19:14 (GMT+7)

Bao năm nay, tại số nhà số 8, phố Quán Sứ có 4 gia đình cùng sinh sống êm đềm, thân thiết. Thế nhưng sự bằng hữu đó bất ngờ mất đi khi 1 gia đình bất ngờ sang nhượng lại ngôi nhà cho một người khác...

Bao năm nay, tại số nhà số 8, phố Quán Sứ có 4 gia đình cùng sinh sống êm đềm, thân thiết. Thế nhưng sự bằng hữu đó bất ngờ mất đi khi 1 gia đình bất ngờ sang nhượng lại ngôi nhà cho một người khác...

Vô cớ đánh người

Dù đã diễn ra được một thời gian nhưng khi kể lại sự việc, ông Trần Duyên Hải (SN 1939), trú tại số 8 phố Quán Sứ (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm) vẫn còn bàng hoàng thảng thốt. Theo đó, chiều 29/12/2014, ông Hải nhận được điện thoại của người thân gọi báo về việc nhiều đối tượng côn đồ kéo đến đập phá nhà vệ sinh chung của 4 gia đình cùng sống trong khu nhà số 8, phố Quán Sứ.

Các đối tượng mang các vật dụng đến chặn, những hộ gia đình từ trên gác hai số nhà 8.

Về đến nơi, ông Hải thấy hàng chục đối tượng lăm lăm xà beng, búa đang đập nhà vệ sinh. Chứng kiến cảnh này, ông Hải cùng em trai là ông Trần Đình Khôi (SN 1954) và các cháu đang ở nhà đã ra can ngăn. Tuy nhiên cả hai ông đều bị nhóm người kia lao vào đánh đấm.

Thậm chí hai đứa cháu của ông Hải vào can cũng bị hành hung: “Các đối tượng rất hung hăng, lại còn cầm hung khí truy đuổi hai đứa cháu tôi đến cùng. Rất may cả hai đứa kịp chạy vào trong nhà chốt cửa lại, không thì không biết chuyện gì xảy ra nữa” - ông Hải bức xúc.

Cũng theo ông Hải, các đối tượng chỉ bỏ đi khi Công an phường Hàng Bông xuống số nhà số 8. Thế nhưng, trong lúc rời đi, các đối tượng còn đe dọa: “Không nghe lời thì đừng có trách” - ông Hải nói.

Do bị đánh đập nên ông Hải và ông Khôi choáng váng, phải nhập viện cấp cứu. Hai con ông Khôi là Trần Duy Khánh (SN 1984) và Trần Mạnh Linh (SN 1986) bị nhiều thương tích trên người. Sau khi điều trị tại bệnh viện, kết quả giám định pháp y cho thấy, Trần Duy Khánh bị thương tật 7%, Trần Mạnh Linh bị thương tật 3%.

Anh Trần Duy Khánh lúc bị các đối tượng lạ mặt hành hung.

Được biết nhà số 8 phố Quán Sứ có diện tích 119m2. Gia đình ông Hải với 3 hộ đã mua và sử dụng toàn bộ diện tích tầng 2 và 1 phần diện tích tầng 1 từ năm 1963 đến nay không có tranh chấp. Với 23 nhân khẩu sinh sống trên diện tích tầng 2 khu nhà số 8 phố Quán Sứ. Các hộ có 1 phần diện tích sử dụng chung là lối đi và nhà vệ sinh chung với hộ sống ở tầng 1.

Ông Hải cũng cho biết, sự việc bắt đầu diễn ra từ khi hộ gia đình ở tầng 1 đã chuyển nhượng diện tích nhà cho người khác. Chủ mới nhiều lần đề nghị gia đình ông Hải bán nốt diện tích còn lại cho họ nhưng gia đình ông Hải không đồng ý bởi giá họ trả giá thành quá rẻ. “Có lẽ vì chuyện này mà họ định o ép gia đình tôi?” - ông Hải cho biết thêm.

Khởi tố vụ án hình sự

Liên quan đến sự việc trên, PV đã có buổi làm việc với Công an quận Hoàn Kiếm. Theo thông tin mà cơ quan cung cấp, sau khi sự việc xảy ra, nhận được đơn trình báo của các nạn nhân, Cơ quan điều tra đã triệu tập nhiều đối tượng liên quan để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Một lãnh đạo Công an Hoàn Kiếm cho biết: “Sau khi xác minh điều tra, chúng tôi vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại nhà số 8 phố Quán Sứ”.

Cũng theo vị lãnh đạo này, đây là một vụ việc phức tạp xuất phát từ việc các hộ dân không đạt được sự thống nhất về giá cả trong mua bán nhà. Hai người bị thương nặng đã được cơ quan điều tra cấp giấy giới thiệu đi khám, giám định thương tật để làm căn cứ xử lý.

Ông Hải cũng cho biết, mặc dù sự việc đang được Công an quận Hoàn Kiếm thụ lý, nhưng suốt thời gian sau, 4 hộ gia đình nhà ông Hải với 23 nhân khẩu (trong đó có nhiều trẻ nhỏ) ở trên tầng 2 của khu nhà số 8 phố Quán Sứ phải sống trong lo lắng, sợ bị các đối tượng côn đồ lạ mặt hành hung.

Chính vì thế gia đình ông Hải cùng các hộ dân đã làm đơn gửi Công an TP. Hà Nội. Trước sự lo lắng của người dân, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt. Thanh tra Công an TP. Hà Nội đã chuyển đơn đến Công an quận Hoàn Kiếm yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm, đảm bảo an toàn cho người dân.

Hàn Giang



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an