Tin mới

Hà Nội họp bất thường trước diễn biến phức tạp của corona tại Hàn, Nhật

Chủ nhật, 23/02/2020, 19:07 (GMT+7)

UBND TP Hà Nội đã tổ chức cuộc họp bất thường trước diễn biến phức tạp của virus corona tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tin tức mới nhất trên báo Giao thông Tri thức trực tuyến cho hay, chiều 23/3, trong buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống đại dịch virus corona tại Hà Nội, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh Ban Chỉ đạo Quốc gia chưa công bố chính thức  coi các nước có số ca nhiễm cao như Hàn Quốc, Nhật Bản là vùng dịch, nguy cơ lây tại Hà Nội đang ở mức cao.

Trong đó, vào chiều cùng ngày, Hàn Quốc thông báo có thêm 46 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm vì virus corona ở nước này lên 602 và 5 người đã tử vong.

Du khách tại Hàn Quốc vẫn đi lại khá bình thường trong những ngày qua tại Thủ đô. Ngoài ra, Hàn Quốc là quốc gia có rất nhiều công dân, người lao động, sinh viên Việt Nam đang sinh sống.

“Đặc biệt, người Hàn Quốc ở Hà Nội rất nhiều”, ông Chung nói và cho biết thêm, số lượng người Việt Nam làm việc ở vùng dịch Hàn Quốc rất lớn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Nếu xảy ra tình huống như ở Vũ Hán, theo ông Chung, có thể phải di chuyển công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về nước, khi đó Hà Nội có thể phải đón hàng chục nghìn người.

“Chúng ta phải chủ động chuẩn bị các tình huống”, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Trên tinh thần chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ, Ban chỉ đạo họp ngay để cập nhật tình hình, yêu cầu sở, ngành, quận huyện quán triệt và chỉ đạo các biện pháp phù hợp với diễn biến tình hình hiện tại.
"Tình hình hiện nay là nguy hiểm và hết sức phức tạp", ông Chung đánh giá.

Cũng tại buổi họp này, Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh xác nhận, tính đến thời điểm hiện tại, vào 15h ngày 23/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus corona.

Cũng theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, hiện có khoảng 26.000 công dân Việt Nam sinh sống tại 2 tỉnh bùng phát dịch tại Hàn Quốc, ông đề nghị Ban chỉ đạo nghiên cứu, tìm phương án bố trí bệnh viện, cơ sở để chuẩn bị cách ly nếu số công dân này về nước.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội khẳng định thời gian tới, ngoài Trung Quốc, thành phố cũng sẽ đặc biệt lưu ý đối với các trường hợp nhập cảnh từ Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc có biểu hiện ho, sốt, khó thở và các trường hợp đi từ huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đến Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news