Tin mới

Hà Nội khẩn tìm người lái xe ô tô chở ca nghi nhiễm Covid-19 mới phát hiện

Thứ sáu, 28/08/2020, 18:11 (GMT+7)

Sở Y tế Hà Nội mới đây đã thông báo khẩn đề nghị ai là lái xe ô tô 4 chỗ màu vàng đã nhận chở nam thanh niên nghi nhiễm Covid-19 mới phát hiện.

Thông tin mới nhất trên Nhà báo và Công luậnPháp luật & Bạn đọc cho biết Sở Y tế Hà Nội mới đây đã ra thông báo khẩn đề nghị ai là lái xe ô tô 4 chỗ màu vàng đã nhận chở nam thanh niên nghi nhiễm Covid-19 mới phát hiện, cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất.

Cụ thể, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội diễn ra chiều 28/8, ông Hoàng Đức Hạnh, PGĐ Sở Y tế đã thông tin về một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới.

Cụ thể, đây là nam giới 23 tuổi, quê tại Bà Rịa - Vũng Tàu, địa chỉ tạm trú tại 58B Bà Triệu (Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

>>>Xem thêm: Xuất hiện thêm triệu chứng mới của Covid-19

Đây là trường hợp cùng phòng với bệnh nhân số 1034 ở Hải Dương đã được Bộ Y tế công bố trước đó.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo khẩn tìm người tiếp xúc.

Hà Nội ra thông báo khẩn tìm người lái xe ô tô chở ca nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Internet

Trong khoảng thời gian từ 10h ngày  25/8, ai là người lái xe ô tô bốn chỗ màu vàng, (không rõ loại xe) đã nhận chở nam thanh niên 23 tuổi này từ khu vực Ga Hà Nội đến địa chỉ 58B Bà Triệu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cần liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0969.082.115 hoặc 0949.396.115 để được tư vấn hỗ trợ.

Trước đó, CDC Hà Nội, đây là trường hợp công dân Việt Nam trở về từ Nga ngày 10/8/2020, được cách ly tập trung tại Hải Dương.

Đến ngày 25/8, sau khi kết thúc cách ly, nam bệnh nhân này đã tạm trú tại Hoàn Kiếm để đợi bắt tàu về quê và nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết BN1034 ở cùng phòng có kết quả xét nghiệm dương tính với Coid-19.

Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm sau khi nhận được thông tin đã lấy mẫu xét nghiệm cho nam thanh niên này, sau đó chuyển cách ly tập trung tại Trường CĐ nghề Công nghệ cao tại Nam Từ Liêm.

Đến ngày 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội công bố kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với Covid-19.

Sở Y tế  chỉ đạo khẩn các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này, đồng thời chủ động khoanh vùng và áp dụng những biện pháp xét nghiệm PCR.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news