Tin mới

Hà Nội khởi công đường đua Công thức 1 dài 5.565 mét với 22 góc cua kinh điển

Thứ tư, 20/03/2019, 11:33 (GMT+7)

Sáng 20/3, UBND TP Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã tổ chức lễ khởi công đường đua Công thức 1 (F1) tại quận Nam Từ Liêm.

Tới dự lễ khởi công có Bộ trưởng bộ Văn Hoá Thể thao và Du Lịch, Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung, ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch kiêm giám đốc tập đoàn Vingroup, ông Jean Todt - Chủ tịch Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA) cùng nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBND TP Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói, lễ khởi công hôm nay là dấu mốc quan trọng để tiến dần tới đích tổ chức giải đua xe công thức 1 tại Hà Nội vào tháng 4/2020. Thành phố còn nhiều việc phải làm, nhưng ông Chung tin tưởng với sự cố gắng cao nhất, giải đua danh giá nhất thế giới sẽ được tổ chức đúng theo lịch Tập đoàn F1 và Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA) đưa ra, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân và những người hâm mộ môn thể thao này.

Quang cảnh lễ khởi công đường đua F1 Hà Nội. Ảnh: VNN

"Sự độc đáo, khác biệt của đường đua Mỹ Đình sẽ là thách thức với các tay đua. Đường đua và công trình phụ trợ là sự kết hợp hài hòa, độc đáo giữa lịch sử và văn hóa; giữa vẻ đẹp cổ kính với sự hiện đại, sáng tạo, góp phần đưa F1 Hà Nội trở thành giải đua hấp dẫn nhất thế giới", trên VnExpress dẫn lời ông Chung nói.

Sơ đồ đường đua công thức 1 tại Hà Nội. Ảnh: GP

Cũng tại buổi lễ, ông Jean Todt - Chủ tịch Liên đoàn xe hơi thế giới (FIA) cho biết đã xem video mô phỏng đường đua và chắc chắn các tay đua rất thích: "Đường đua Công thức 1 là một trong những công trình có ý nghĩa đặc biệt với TP Hà Nội và Việt Nam.

Tôi nghĩ điều tuyệt vời nhất là sự kiện này giống như một cách đánh thức tiềm năng của Việt Nam. Việt Nam sẽ có khả năng tổ chức một đường đua F1 giống các thánh đường tốc độ như Monte Carlo GP, Silverstone ở Anh, GP Pháp hay Monza ở Italy. Viễn cảnh Việt Nam nằm trong lịch thi đấu của F1 vài năm tới rất tuyệt vời", Chủ tịch FIA nói và khẳng định đường đua Công thức 1 Hà Nội khi thi công sẽ phải đảm bảo nghiêm ngặt nhất các tiêu chí kĩ thuật, an toàn với các thiết bị, nguyên vật liệu cao cấp trong nước và quốc tế theo tiêu chuẩn của liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới.

Về phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch kiêm giám đốc tập đoàn Vingroup phát biểu: Giải đua Công thức 1 luôn được xem là vua của mọi giải đua xe với sức hút mãnh liệt.

Tuy nhiên, đây cũng là giải đua đòi hỏi tiêu chuẩn kĩ thuật khắt khe và công nghệ đỉnh cao nhất thế giới.

"Xuất phát từ yêu cầu rất cao của giải đua và sử ủng hộ, đồng hành của UBND TP Hà Nội tập đoàn Vingruop đã phối hợp, thiết kế thêm một đường đua đường phố vừa thách thức vừa mang đậm kiến trúc văn hoá Việt Nam.

Cụ thể, đường đua có chiều dài 5.565 mét với 22 góc cua kinh điển, được lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới", trên tờ Trí thức trẻ dẫn lời ông Quang nói.

Theo ông Quang, đường đua có thiết kế độc đáo với một phần nằm trong khuôn viên khu liên hiệp Thể thao Mỹ Đình và một phần nằm trên đường giao thông công cộng hiện tại mang tới cho các tay đua cơ hội phô diễn tốc độ như trường đua chuyên nghiệp cùng kĩ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của chặng đua đường phố.

Cùng với việc khởi công đường đua, hàng loạt các hạng mục quan trọng phục vụ cho thi đấu cũng được triển khai thi công với trang thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp theo đúng tiêu chuẩn của liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA).

Dự kiến, toàn bộ hạng mục của đường đua công thức 1 Hà Nội được hoàn tất vào tháng 3/2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news