Tin mới

Hà Nội: Khởi tố nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản

Thứ sáu, 12/12/2014, 11:00 (GMT+7)

Học hành không đến nơi đến chốn, cả 4 đối tượng trở thành những đứa trẻ hư hỏng, lêu lổng quậy phá xóm làng. Khi một người đàn ông tên Kiên là đối tượng nghiện ma túy, từng có tiền án tiền sự trở về làng, các đối tượng trên đã nhanh chóng bị lôi kéo vào con đường phạm tội.

 

 

Học hành không đến nơi đến chốn, cả 4 đối tượng trở thành những đứa trẻ hư hỏng, lêu lổng quậy phá xóm làng. Khi một người đàn ông tên Kiên là đối tượng nghiện ma túy, từng có tiền án tiền sự trở về làng, các đối tượng trên đã nhanh chóng bị lôi kéo vào con đường phạm tội.


Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, ngày 12/12, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố bị can nhóm 4 thanh niên quê ở huyện Kiến Xương, Thái Bình để điều tra hành vi Trộm cắp, Cướp giật tài sản. Họ gồm: Đỗ Văn Nam, Phan Quang Vinh, Phan Văn Quang (cùng 21 tuổi) và Phan Minh Tiến (23 tuổi).

Theo báo An ninh thủ đô, trong nhóm đối tượng này, Phan Minh Tiến, Phan Quang Vinh và Phan Văn Quang có họ với nhau. Học hành không đến nơi đến chốn, cả 4 đối tượng trở thành những đứa trẻ hư hỏng, lêu lổng quậy phá xóm làng.

Khi một người đàn ông tên Kiên là đối tượng nghiện ma túy, từng có tiền án tiền sự trở về làng, các đối tượng trên đã nhanh chóng bị lôi kéo vào con đường phạm tội.

Nhóm 4 thanh niên bị tạm giữ - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Đầu tháng 9/2014, Kiên đưa cả nhóm về Hà Nội hành nghề trộm cắp, cướp giật tài sản để có tiền mua ma túy “đá”.

Vừa hướng dẫn nhóm này thực hiện vụ cướp trên phố Trung Kính (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy ), Kiên bị sốc thuốc chết. Từ ngón nghề mà đàn anh chỉ bảo, 4 tên tiếp tục gây ra hàng loạt vụ cướp giật túi xách, điện thoại trên địa bàn Hà Nội.

Trong các vụ cướp giật tài sản do nhóm này thực hiện, Phan Văn Quang thường không tham gia mà chỉ “hỗ trợ” cho mượn xe, sau đó, Đỗ Văn Nam sẽ là người “phân phối” lại số tài sản cướp giật được.

Xem thêm video lừa bán bé gái sang Trung Quốc làm vợ :

Cuối tháng 11, Nam được một tay giang hồ rủ chuyển sang đi trộm để hạn chế rủi ro. Trong các ngày 23 và 24/11, thanh niên 23 tuổi cùng đồng bọn gây ra 2 vụ trộm xe máy trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.

Trước các vụ trộm cướp xảy ra liên tiếp, CAQ Nam Từ Liêm đã vào cuộc điều tra. Chiều 28/11, Đỗ Văn Nam đã đến CAP Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm đầu thú. Từ lời khai của Nam, lực lượng CSHS CAQ Nam Từ Liêm đã tóm gọn ổ nhóm trộm cắp, cướp giật tài sản trên.

Đề nghị ai là nạn nhân của ổ nhóm cướp giật này, liên hệ Đội CSĐT tội phạm về TTXH CAQ Nam Từ Liêm, gặp đồng chí Khiếu Hữu Tài Quân để cung cấp thông tin. ĐT: (04) 3738.3022.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Thu Phương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news