Tin mới

Hà Nội: Khốn khổ nắng nóng đường phố ‘trơ bóng’ cây xanh

Chủ nhật, 05/04/2015, 09:20 (GMT+7)

Mới đầu hè tại Hà Nội nhiệt độ có lúc lên tới 38 độ, những đường phố nằm trong đợt chặt hạ, thay thế cây xanh đang trở thành "nỗi ám ảnh" của người dân vì nắng nóng.

Mới đầu hè tại Hà Nội nhiệt độ có lúc lên tới 38 độ, những đường phố nằm trong đợt chặt hạ, thay thế cây xanh đang trở thành "nỗi ám ảnh" của người dân vì nắng nóng.

Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh được mệnh danh là con đường đẹp nhất Việt Nam bởi những hàng cây cổ thụ tỏa bóng. Nhưng hàng cây “cũ” nay đã bị chặt hạ chỉ còn những cây “mới” chưa có lá, không hẹn ngày cho bóng mát. Con đường ấy giờ đây bỗng trở thành nỗi ám ảnh với người dân mỗi buổi trưa hè nắng. Đi bộ trên hè, dừng chân bên lề đường đã trở thành phút đày ải với người dân.

Người dân "phơi đầu" chịu nắng trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh.

Bóng mát của cây cầu vượt được tận dụng làm nơi dừng đỗ. Những chiếc xe bỗng được "mặc áo" để chống chọi nắng giữa trưa hè. Những khu nhà ven đường nhiệt độ cũng nóng hơn do không có bóng cây che. Nhiều người tự hỏi không biết tới mùa hè nào những cây vừa trồng “thế” sẽ cho bóng mát?!

Đường Nguyễn Chí Thanh ngày trước có nhiều bóng mát, nay người dân hoặc phải quấn kín mặt, hoặc phơi mặt mỗi lúc đi trên hè.

Đi bộ trên hè phố Nguyễn Chí Thanh trở thành nỗi ám ảnh.

Những chiếc xe phải "mặc áo" chống nắng dưới gốc cây trụi lá.

Người dân đội nón mũ đứng chờ xe bus.

Gầm cầu vượt đi bộ thành nơi dừng đỗ.

Những căn nhà chung cư không được cây che nắng

Tương tự là đường Nguyễn Trãi, khi 2 hàng cây xà cừ nhiều năm tuổi cũng bị chặt sạch. Trước đây hàng cây ấy giống như chiếc ô khổng lồ che nắng.

Người dân cũng không khỏi băn khoăn vì tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông nằm giữa tim đường có khoảng cách xa với hai hàng cây xà cừ nhưng không hiểu sao vẫn bị chặt bỏ? Giờ đây con đường trở nên trơ trọi như mặt gương khổng lồ hắt nắng từ trên trời trở lại người đi đường.

Đường Nguyễn Trãi trở thành mảng gương hút nhiệt hắt vào người đi đường.

Chỉ mới đầu hè nhưng nhiệt độ tại Hà Nội có lúc lên gần 40 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news