Tin mới

Hà Nội: Không loại trừ khả năng bệnh nhân Covid-19 tử vong sẽ gây xáo động

Thứ ba, 17/03/2020, 17:41 (GMT+7)

Sau khi Hà Nội xuất hiện 2 bệnh nhân Covid-19 rất nặng, phải thở máy và không loại trừ trường hợp tử vong, Chủ tịch Hà Nội lo lắng tâm lý xã hội sẽ xáo động như hôm 6/3.

Theo tin tức trên VOV, Thanh niên, tại của họp của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội chiều 16/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, hiện nay trên địa bàn Thành phố đang có 2 bệnh nhân rất nặng phải thở máy, không loại trừ khả năng có bệnh nhân qua đời, có thể gây tâm tư và xáo động trong xã hội.

Hiện nữ bệnh nhân 64 tuổi, bác của bệnh nhân số 17 ở Hà Nội đang có chuyển biến nặng. Ảnh minh hoạ

Trước nguy cơ này, lãnh đạo Thành phố đề nghị mọi người hết sức bình tĩnh bởi Thành phố đang hoàn toàn kiểm soát tốt dịch bệnh, chưa để nguy cơ không kiểm soát được. Hà Nội có sự chỉ đạo sát sao của Trung ương từng giờ, từng phút, việc khám chữa hoàn toàn do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được Ban chỉ đạo do Bộ Y tế trực tiếp hàng ngày chỉ đạo khám chữa bệnh nên chúng ta hoàn toàn yên tâm.

Về chuẩn bị nguồn cung hàng hóa (do lo ngại người dân có lo lắng và xuất hiện tình trạng tích trữ như hôm 7/3), Chủ tịch Hà Nội cam kết, TP 'đủ nguồn cung lương thực, thực phẩm cung ứng cho mọi người, không cần thiết phải dự trữ để gây ra lãng phí'.

Ông Chung cũng chính thức cho phép xe chở hàng của tất cả các đơn vị cung ứng hàng hóa được chạy vào thành phố 24/24 giờ và cả 7 ngày trong tuần, thay vì chỉ được chạy vào ban đêm như cũ.

'Nếu tình hình khó khăn kéo dài, có xáo trộn lớn ở châu Âu, Mỹ thì có thể giữa quý sau mới có những mặt hàng thiếu”, ông Chung lưu ý và cho rằng, nếu có tổn thất về người vì dịch bệnh (mà tất cả sẽ phải hỏa thiêu) sẽ là 'một tổn thương rất lớn về tâm lý xã hội, về văn hóa” mà “vài chục năm sau, những tổn thương này chưa chắc đã hết'.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, trong những ngày qua, sau khi Thành phố yêu cầu tất cả các nơi công cộng, các nơi sinh hoạt tập thể tạm dừng nhưng vẫn còn một số quán games online hoạt động.

Chủ tịch Thành phố đề nghị, kể cả những nơi sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn phải ngừng hoạt động từ nay cho đến hết ngày 31/3, tránh tập trung đông người. "Đây là thời điểm đang giao mùa có điều kiện thời tiết cũng như nguồn lây bệnh tiềm ẩn trên địa bàn rất dễ lây bệnh nên mọi người cần phải nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định Chính phủ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news