Tin mới

Hà Nội: Khu tập thể cháy lớn trong đêm, lính cứu hỏa căng mình dập lửa cứu người mắc kẹt

Thứ hai, 02/07/2018, 08:12 (GMT+7)

Khoảng 3h sáng nay 2/7, tại phòng 115 nhà A11 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, đường Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân, Hà Nội, chuyên kinh doanh giày dép và phụ kiện xảy ra hỏa hoạn.

Khoảng 3h sáng nay 2/7, tại phòng 115 nhà A11 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, đường Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân, Hà Nội, chuyên kinh doanh giày dép và phụ kiện xảy ra hỏa hoạn.

Vietnamnet đưa tin, khoảng 2h30 ngày 2/7, người dân sống tại khu vực A11 khu tập thể phố Nguyễn Quý Đức phát hiện khói đen bốc lên từ cửa hàng giày dép tại phòng 115A dưới tầng 1.

Khu tập thể 5 tầng Thanh Xuân Bắc bốc cháy lúc rạng sáng

Vụ hỏa hoạn diễn ra khiến hàng trăm cư dân hoảng loạn sơ tán. Ít nhất 7 xe chữa cháy cũng hàng chục cán bộ chiến sĩ PCCC được huy động để dập lửa và giải cứu người mắc kẹt. Do cầu thang nhỏ hẹp khói bốc lên nồng nặc nên lực lượng cứu hộ đã phải tiếp cận từ các ban công của khu tập thể.

Trí Thức Trẻ thông tin, đến 3h30 sáng, công tác chữa cháy đang được khẩn trương tiến hành do vẫn còn người ở bên trên và cầu thang khu tập thể khá hẹp. 

7 xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ PCCC được huy động ngay trong đêm.

Thiếu tá Nguyễn Quang Huấn, Phó trưởng phòng CS PCCC và CHCN số 8 cho biết thêm: Khu vực bị cháy ở tầng 1, vị trí cháy ở trong kho có diện tích khoảng 30 m2 của cửa hàng giày dép, phía ngoài là gian ban hàng. Khi lực lượng chữa cháy đến đã ưu tiên cho công tác cứu nạn giải cứu người bị nạn của căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5.

Thời điểm xảy ra cháy là lúc nửa đêm nên nhiều người đang ngủ, không thoát ra được.

Khi cháy lượng khói rất nhiều lan theo cầu thang bộ lên các tầng trên rất đậm đặc, lực lượng cứu hộ đã phải dùng các thiết bị đẩy khói. Khoảng 20 người được hướng dẫn thoát nạn và số người được các bộ chiến sĩ trực tiếp cứu khoảng 20 người.

Người phụ nữ mang bầu và một bé gái cũng được các cán bộ giái cứu thành công trong đám cháy.

Sau khoảng 45 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news