Tin mới

Hà Nội: Khuyến cáo người dân ăn mặc lịch sự, không nói tục ở phố đi bộ Hoàn Kiếm

Thứ năm, 24/09/2020, 18:03 (GMT+7)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành dự thảo về quy chế quản lý hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, trong đó có việc khuyến cáo người dân ăn mặc lịch sự, không nói lời thô thiển, thiếu văn hóa.

Theo tin tức từ Tiền phongVnexpress, ngày 24/9, UBND TP Hà Nội đã ban hành dự thảo về quy chế quản lý hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Dự thảo gồm 4 chương, 24 điều, trong đó có 15 điểm quy định cụ thể về các hành vi của các cá nhân và tổ chức không được làm khi tham gia hoạt động trong không gian phố Hoàn Kiếm.

Ảnh: Internet

Trong đó, thành phố Hà Nội khuyến cáo thực hiện nếp sống văn minh, quy tắc ứng xử nơi công cộng, có thái độ ứng xử văn hóa; trang phục lịch sự; không có những hành vi, lời nói thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hoá, không phù hợp với thuần phong mỹ tục tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.

>>> Xem thêm: Cấm phương tiện trên 5 tuyến phố ở Hà Nội để phục vụ lễ hội Trung Thu phố cổ

Bên cạnh đó, thành phố dự kiến yêu cầu người dân, du khách không dắt, thả vật nuôi, gia súc, gia cầm; không dẫm, nằm lên thảm cỏ, ghế đá, ngắt hoa, trèo cây, bẻ cành, hái quả, chặt hạ, huỷ hoại cây xanh; không bán hàng rong, đánh giầy, đeo bám khách du lịch để nài ép mua, xin ăn, xin tiền dưới mọi hình thức.

Ảnh: Internet

Cũng trong dự thảo này, thành phố cũng đưa ra quy định không tổ chức hoạt động đánh bạc dưới mọi hình thức, tổ chức ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép theo quy định), bói toán, mại dâm, sử dụng ma tuý, các chất kích thích khác và có hành vi, lời nói thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hoá, gây mất trật tự công cộng. Không viết, vẽ, chạm, khắc, bôi bẩn, treo, dán tờ rơi quảng cáo, rao vặt lên tượng đài và các công trình kiến trúc, cây xanh.

Đối với hoạt động biểu diễn nghệ thuật không phải cấp phép thì tổ chức, cá nhân có hoạt động biểu diễn phải thông báo nội dung chương trình biểu diễn tới Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội trong thời hạn ít nhất 5 ngày làm việc trước ngày tổ chức.

Ảnh: Internet

Không gian đi bộ Hoàn Kiếm bao gồm 16 tuyến phố xung quanh Hồ Gươm, cấm các phương tiện xe cộ lưu thông: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Lê Lai, Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền, Lò Sũ, Hàng Dầu, phố hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can, Phố Hàng Bài, Bảo Khánh. Phố đi bộ Hồ Gươm mở cửa từ 19h đến 24h các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news