Tin mới

Hà Nội: Kiểm định 600.000 khẩu trang tịch thu để phát miễn phí cho học sinh

Thứ tư, 12/02/2020, 19:17 (GMT+7)

600.000 chiếc khẩu trang tịch thu sẽ được thẩm định, nếu đảm bảo chất lượng có thể phân phát miễn phí cho học sinh.

Theo tin tức từ Tuổi trẻTiền phong, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội diễn ra vào chiều 12/2, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội cho biết trong những ngày qua lực lượng QLTT đã thu giữ 600.000 khẩu trang các loại. Trong đó, có nhiều loại khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc hàng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu giám định chất lượng 600.000 khẩu trang thu giữ, nếu đảm bảo chất lượng có thể đưa vào sử dụng. Ảnh: Tuổi trẻ

"Chúng tôi tịch thu rồi. Nếu các cơ quan chức năng thẩm định được nơi sản xuất, chất lượng thì nên sung vào công quỹ, sử dụng cho các trường học trong thời gian sắp tới. Vì trong thời gian này, hàng hóa khẩu trang khan hiếm. Chỉ cần giám định lại chất lượng, nếu đạt thì đều sử dụng được hết”, đại diện Quản lý thị trường cho biết.

Trước đề nghị của lãnh đạo Cục QLTT, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế phối hợp đánh giá về chất lượng 600.000 khẩu trang, cần phân loại cái nào là hàng giả, cái nào là hàng đảm bảo chất lượng để sung vào công quỹ.

"Việc tịch thu, sung công ở đây không phải là bán. Trước mắt Sở Y tế cần mời đơn vị có chuyên môn vào kiểm tra về chất lượng, nếu đảm bảo chất lượng có thể sử dụng phát miễn phí cho các trường", ông Chung nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news