Tin mới

​Hà Nội lại cháy lớn trong đêm, dùng xe thang giải cứu 5 người mắc kẹt

Chủ nhật, 14/06/2015, 08:26 (GMT+7)

Vụ cháy xảy ra vào lúc khoảng 0h30 phút ngày 14/6, tại nhà số 57 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Năm người bị kẹt trên tầng 5 của tòa nhà đã được xe thang đưa xuống an toàn.

Vụ cháy xảy ra vào lúc khoảng 0h30 phút ngày 14/6, tại nhà số 57 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Năm người bị kẹt trên tầng 5 của tòa nhà đã được xe thang đưa xuống an toàn.

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên một số người dân phát hiện khói đen túa ra từ căn nhà trên kèm theo mùi khét lẹt liền hô hoán để người trong nhà biết và tìm cách thoát nạn đồng thời báo lực lượng phòng cháy chữa cháy. 

Sau khi nhận tin báo, lực lượng cứu hoả đã huy động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng tham gia dập lửa. Ngay khi phát hiện có người bị nạn trên tầng 5 của căn nhà, xe thang cứu nạn được điều động đến để cứu người. Trong ít phút, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa được 5 người từ trên tầng 5 của toà nhà xuống an toàn.

Trên Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ lực lượng cảnh sát PCCC cho biết, căn nhà bị cháy có diện tích mặt sàn gần 40m3, khu vực cháy chỉ trong khoảng 15m3 của tầng 1. Tuy nhiên, đồ vật bị cháy là máy photto và giấy nên nhanh chóng bị thiêu rụi và tản khói đen độc hại ra khắp căn nhà, bịt đường thoát xuống.

Rất may gia đình có kiến thức về PCCC nên đã tập trung vào một phòng có cửa sổ chờ cứu hộ. 

Bước đầu, cơ quan chức năng nghi nguyên nhân vụ hoả hoạn do chập điện.

Trước đó, cũng tại Hà Nội, một vụ cháy nhà xảy ra vào lúc 0 giờ ngày 11/6,  tại một căn nhà ba tầng trong ngõ 190 phố Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến 5 người chết. 

 Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy nhiều khả năng hỏa hoạn bắt nguồn từ chiếc quạt treo tường.

H.M tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trong đêm mắc kẹt