Tin mới

Hà Nội: Mẹ hoang tưởng bắt con uống 30 viên thuốc thần kinh

Thứ năm, 29/10/2015, 11:10 (GMT+7)

Do bị ám ảnh có người giết hại, người phụ nữ 40 tuổi ép con trai 10 tuổi uống 30 viên thuốc điều trị bệnh hoang tưởng khiến cậu bé rơi vào tình trạng nguy kịch.

Do bị ám ảnh có người giết hại, người phụ nữ 40 tuổi ép con trai 10 tuổi uống 30 viên thuốc điều trị bệnh hoang tưởng khiến cậu bé rơi vào tình trạng nguy kịch.

Theo tin tức trên báo Người lao động, chiều 28/10, Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận sự việc bé trai 10 tuổi ở Hà Nội bị ngộ độc thuốc hướng thần do người mẹ bị bệnh hoang tưởng gây nên.

Bệnh nhi là cháu T.L.H. (10 tuổi, Hà Nội). Sáng ngày 20/10, cháu bé được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong trạng thái li bì, kích thích, gọi hỏi đáp ứng kém.

Người thân của cháu cho biết, mẹ bé H. có tiền sử bị bệnh hoang tưởng và đã uống thuốc điều trị từ 3 năm nay. Gần đây, tình trạng sức khỏe của người mẹ tiến triển tốt hơn nhưng vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

Ngày 20/10 do bị ám ảnh có người giết hại, mẹ bé H. ép cậu con trai uống 20 viên Olanzapin, 10 viên Flunarizine (thuốc điều trị bệnh hoang tưởng). Thuốc này tác dụng trên hệ thần kinh trung ương. Bé H. chống cự và có nhổ ra một ít thuốc. 2 giờ sau đó, gia đình thấy cháu gào khóc, nói lảm nhảm rồi ngủ li bì. Khi thấy cháu không tỉnh lại, mặc dù người thân rất cố gắng đánh thức, gia đình đưa đến BV Nhi Trung ương.

Cháu bé nhanh chóng được rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính, truyền dịch tích cực kết hợp với lợi tiểu đường tĩnh mạch, tình trạng sức khỏe được cải thiện, tỉnh táo tiếp xúc.

Trao đổi với báo Thanh niên, TS.BS Ngô Anh Vinh, công tác tại Khoa Cấp cứu - Chống độc (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, khi vào cấp cứu, cháu H. nhanh chóng được rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính, truyền dịch tích cực kết hợp với lợi tiểu đường tĩnh mạch, tình trạng sức khỏe được cải thiện.

Tình trạng cháu cải thiện nhanh chóng và sau khi nhập viện 36 giờ cháu đã tỉnh táo, tiếp xúc và hợp tác với mọi người như bình thường.

Ngày 22/10 khi tình trạng sức khỏe đã ổn định, cháu được ra viện về với gia đình.

Qua trường hợp đáng tiếc nêu trên, các bác sĩ khuyến cáo: các bệnh nhân tâm thần cần được quản lý và theo dõi tại các đơn vị chuyên khoa. Bệnh nhân tâm thần khi trở về cộng đồng cần có sự giám sát chặt chẽ của gia đình và cũng như xã hội. Ngoài ra, các thuốc hướng thần cần được bảo quản chặt chẽ để tránh trẻ tiếp xúc với thuốc.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news