Tin mới

Hà Nội: Một cô gái khóc lóc đòi rời khỏi tòa nhà bị phong tỏa vì covid-19

Thứ hai, 30/03/2020, 19:45 (GMT+7)

Sau khi phong tỏa tòa nhà có 2 vợ chồng bị dương tính Covid-19, một cô gái nhất quyết đòi rời khỏi toà nhà.

Theo tin tức từ Dân Việt, Pháp luật TP HCM, ông Đặng Anh Phương – Chủ tịch UBND xã Cự Khê (Thanh Oai, Hà Nội) cho biết, sáng cùng ngày lực lượng chức năng đã thực hiện cách ly tạm thời toà chung cư HH1B ở khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai, Hà Nội) do tại đây xuất hiện bệnh nhân dương tính lần 1 với Covid-19.

Cô gái khóc nức nở, muốn rời khỏi tòa nhà đang bị phong tỏa tạm thời. Ảnh: TP HCM

Quá trình lực lượng chức năng lập chốt để điều tra dịch tễ những trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính lần 1 với Covid-19, một cô gái đã bỏ chạy từ trong toà nhà HH1B. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát đã giữ cô gái này lại hỏi lý do nhưng cô gái không nói.

“Cô gái này chạy ra bảo không phải cư dân của toà nhà cũng không phải người của xã Cự Khê. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng hỏi về nhân thân, nơi cư trú, chứng minh thư…cô gái dứt khoát không khai báo, nhất quyết đòi ra khỏi toà nhà này”, ông Phương thông tin.

Tuy nhiên, các cán bộ công an đã nhiều lần giải thích, khuyên bảo cô gái cần chấp hành đúng quy định của việc cách ly. Sau khi bình tĩnh trở lại, cô đã thay đổi ý định, trở vào bên trong.

Được biết, tòa HH01B có khoảng 1.000 nhân khẩu sinh sống. Cùng với việc phong tỏa tạm thời, cơ quan y tế cũng tiến hành phun khử trùng tòa nhà và điều tra dịch tễ của các cư dân tại đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19