Tin mới

Hà Nội ngày 28/7 không khí chuyển biến xấu, ở ngưỡng nguy hại sức khỏe

Thứ ba, 28/07/2020, 11:34 (GMT+7)

Từ sáng sớm nay, không khí Hà Nội đã ở mức báo động mức nguy hại sức khỏe cho tất cả mọi người.

Theo kết quả quan trắc chất lượng không khí được lấy từ các trạm đo tại Hà Nội cho thấy không khí Hà Nội sáng sớm ngày 28/7 đều ở mức rất xấu, chỉ số AQI đều ở mức 200-300, gây nguy hại sức khỏe cho tất cả mọi người, theo tin tức từ báo Giao thông.

Không khí Hà Nội sáng ngày 28/7 (ảnh báo Giao thông)

Tính tới 8h00 sáng dù AQI trung bình tại Hà Nội đã giảm nhưng vẫn ở mức 211, các chuyên gia khuyến cáo người dân hạn chế ra đường.

>> Xem thêm: Hối hận vì mở tiệc khiến 14 người một nhà nhiễm Covid-19

Trên các ứng dụng đo chất lượng không khí PAM Air, ô nhiễm không khí tại Hà Nội cũng ở mức báo động. Theo đó nhiều địa điểm bao phủ bởi màu đỏ (có hại cho sức khỏe) và tím (nguy hại cho sức khỏe).

Bản đồ đo chất lượng không khí ngày 28/7

Thời điểm này, không riêng Hà Nội mà các tỉnh thành phía Bắc chất lượng không khí cũng xấu hơn so với những ngày trước. Đáng nói, hiện tượng không khí ô nhiễm xảy ra ngay sau khi xuất hiện mưa dông vào đêm và sáng sớm nay.

Theo ông Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới Không khí sạch Việt Nam, thời tiết thay đổi, có thể là nguyên nhân khiến bụi trong không khí không khuếch tán được. "Sau cơn mưa chuyển mùa, trời nhiều mây, dịu nắng, nhiệt độ, gió đều thay đổi làm cho bụi không khuếch tán được", ông Tùng lý giải.

>> Xem thêm: Vì sao 2 ngày liên tiếp Sơn La xảy ra tới 6 trận động đất?

Trước tình trạng xấu của không khí, chuyên gia khuyến cáo người dân không nên tập thể dục ngoài trời buổi sáng sớm; Ra ngoài cần che chắn kỹ và đeo khẩu trang loại ngăn cản được bụi mịn; Đóng kín các cửa lưu thông trong nhà và ngoài trời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news