Tin mới

Hà Nội nghiên cứu giãn cách xã hội ở một số khu vực nguy cơ cao về dịch Covid-19

Thứ sáu, 07/08/2020, 08:17 (GMT+7)

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hà Nội sẽ thực hiện giãn cách xã hội ở một số khu vực có nguy cơ cao.

Theo tin tức từ TTXVNVTV, tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội và lãnh đạo các, quận, huyện..., Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chỉ rõ tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước đang diễn biến phức tạp và khó lường.

Trước cảnh báo nguy cơ dịch bệnh, Bí thư thành ủy yêu cầu sẽ xét nghiệm trên diện rộng các trường hợp đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam bằng kỹ thuật PCR, ưu tiên ưu tiên những người F1 và có triệu chứng. Dự kiến công việc này bắt đầu từ ngày 7/8.

Ảnh minh họa: Internet

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu thuận lợi là so với đợt 1, đợt 2 là Thành phố đã có kinh nghiệm, có sự tin cậy của người dân, sự đồng lòng của các cơ quan, sự hợp tác chặt chẽ của người dân. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đợt này diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh hơn, xuất hiện nhiều ca bệnh trong cộng đồng.

>>> Xem thêm: Hà Nội: Một người sống cùng tòa nhà BN714 không khai báo y tế, trốn khỏi nơi cách ly

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ 8 giải pháp, 5 nghiệm vụ cấp bách đối với TP Hà Nội. Cụ thể, Thường trực Thành ủy yêu cầu kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch từ trước đến nay cả về con người, cơ chế, phương thức phối hợp giữa các lực lượng theo mức độ diễn biến dịch bệnh xảy ra nhưng cao hơn 1 mức so với kịch bản phê duyệt từ đầu.

Ảnh minh họa: Internet

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhấn mạnh yêu cầu, BCĐ phòng, chống dịch bệnh TP nghiên cứu để nâng mức cao hơn nữa cho một số khu vực có ổ dịch có rủi ro cao hơn mức chung của toàn Thành phố; một số hoạt động phải thực hiện như quy định của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa: Internet

Trong tình hình phức tạp hiện nay, Bí thư Thành ủy đề nghị các đơn vị làm tốt hơn nữa công tác truy vết, phát huy vai trò then chốt quan trọng của cán bộ thôn, tổ dân phố, công an xã... ngoài truy vết F1, các trường hợp có triệu chứng, trường hợp đi về từ vùng dịch phải lưu ý vấn đề rà soát để kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news