Tin mới

Hà Nội: Người dân không chấp hành cách ly virus corona tại nhà

Thứ năm, 13/02/2020, 14:28 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) có trường hợp trên địa bàn không chấp hành cách ly tại nhà.

Tin tức mới nhất trên Tiền Phong Thời Đại cho hay chiều ngày 12/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ trì họp Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 (nCoV)

Theo đó, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Q. Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho hay hiện quận gặp khá nhiều khó khăn do có nhiều trường ĐH, CĐ trên địa bàn với hơn 120.000 nghìn sinh viên.

Trong đó, số lượng sinh viên đến từ Vĩnh Phúc tạm trú trên địa bàn có nhiều, có các trường hợp đến từ các nơi đang có người nhiễm Covid19 ở Bình Xuyên.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp. Ảnh: Tiền Phong

"Chúng tôi đề xuất các trường cho các sinh viên này nghỉ học, cách ly các sinh viên đang tạm trú trên địa bàn”, ông Cương cho hay. Ngoài ra, ông Cương cũng đề xuất cần thống nhất chủ trương cho nghỉ học đối với những sinh viên, học sinh donhiều trường ĐH vẫn đang cho sinh viên theo học, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch.

Theo lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, có trường hợp trên địa bàn không chấp hành cách ly tại gia đình. "Chúng tôi dùng cả biện pháp xử phạt hành chính nhưng rất khó", vị này nói.

Đại diện quận Nam Từ Liêm xác nhận trên địa bàn hiện còn giám sát và theo dõi 79 người, trong đó có cả người Trung Quốc và người Việt Nam.

Ngoài ra trên địa bàn quận cũng có khoảng 40 sinh viên là người Trung Quốc, tới đây sẽ tiếp tục sang học tập.

Phía đại diện quận này cũng đề xuất sẽ có hướng dẫn và quan tâm đến sinh viên đến từ vùng có dịch bệnh như Vĩnh Phúc và các tỉnh giáp với biên giới phía Bắc.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, HĐND thành phố đã có ý kiến, Sở Y tế và Tài chính cần sớm đề xuất mua vật tư, hóa chất phục vụ theo yêu cầu, đề xuất của các quận, huyện, các đơn vị.

Các lực lượng chức năng cần thực hiện tốt các khâu chuẩn bị, cố gắng không để các trường hợp nào dương tính trên địa bàn thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona