Trang chủ » Đời sống » Sự kiện hàng ngày
Thứ sáu, 11/09/2015 18:46 (GMT 7)

Hà Nội: Bàn nguyên nhân và giải pháp chống ùn tắc giao thông

Sở GTVT TP Hà Nội đã tổ chức họp báo đưa ra nguyên nhân và giải pháp nhằm khắc phục tình trạng ùn ứ giao thông trong địa bàn thành phố Hà Nội.

Sở GTVT TP Hà Nội đã tổ chức họp báo đưa ra nguyên nhân và giải pháp nhằm khắc phục tình trạng ùn ứ giao thông trong địa bàn thành phố Hà Nội.

Chiều ngày 11/9 tại sở GTVT Hà Nội đã tổ chức cuộc họp báo với các cơ quan ban nghành có liên quan để tìm ra nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trong thời gian gần đây ở Hà Nội.

[mecloud]FNKDXot5kO[/mecloud]

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trên địa bàn có 12 công trình hạ tầng quy mô lớn đang thi công, 21 điểm nguy cơ ùn tắc cao, 23 điểm úng ngập do mưa lớn, làm ách tắc nhiều nhất là hầm Khuất Duy Tiến, Nhổn - ga Hà Nội, đường 5 kéo dài đoạn Nguyễn Văn Cừ, Đại Cồ Việt, Hoàng Quốc Việt.

Ông Lê Văn Dương, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải thừa nhận, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang phải rào chắn đoạn đường dài 5,5 trên tổng số 6,7 km và khu vực 8 ga trên cao trên tuyến Xuân Thủy, Cầu Giấy. Diện tích đường bị rào chắn 4m lòng đường nên xảy ra ùn tắc tại các ga Chùa Hà, ga Đại học Quốc gia... Ban quản lý dự án cam kết vào giờ cao điểm sẽ bố trí thêm người hướng dẫn giao thông và giải quyết các điểm úng ngập trên tuyến khi trời mưa.

Hà Nội: Bàn nguyên nhân và giải pháp chống ùn tắc giao thông 1

Đại tá Đào Vịnh Thắng phát biểu ý kiến tại buổi họp báo.

Tương tự, trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang tồn tại 3 điểm ùn chính. Trong đó, ga Đại học Quốc gia (đường Nguyễn Trãi) đã được đơn vị thi công đóng kín và thu hẹp đà giáo trong công trường để giảm ùn tắc giao thông. "Mong người dân thông cảm, chia sẻ với những khó khăn bất khả kháng của dự án".

Ngay khi đại diện ban quản lý dự án đường sắt báo cáo, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho rằng bến xe Hà Đông là điểm ùn tắc nghiêm trọng nên cần mở sớm rào chắn, trả mặt bằng ngay từ thứ 2 tuần tới. Mặc dù mở rào chắn, chủ đầu tư vẫn phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của dân.

Các ban ngành đã đưa ra rất nhiều nguyên nhân và có đề xuất giải pháp để giảm tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội đưa ra rất nhiều nguyên nhân gây ùn ứ giao thông tại Hà Nội, trong đó nổi bật là do nhiều công trình hạ tầng xây dựng dang dở nên mặt đường bị thu hẹp còn 5-6 m. Trong khi đó, dân số Hà Nội hiện là 7 triệu người, cùng với đo số lượng phương tiện cá nhân gia tăng.

Nguyên nhân khác là đơn vị thi công quá chậm chạp, nên các công trình trong một thời gian dài cũng vẫn chưa xong.

Hà Nội: Bàn nguyên nhân và giải pháp chống ùn tắc giao thông 2
Giao thông bị tắc nghẽn do mặt đường bị thu hẹp.

Đại tá Đào Vịnh Thắng đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải đình chỉ ngay các đơn vị thi công không đảm bảo tiến độ sau nhắc nhở lần thứ 3 và phải kiểm tra các đơn vị này thương xuyên. Đặc biệt các đơn vị nào gây hậu quả nghiêm trọng cho người tham gia giao thông sẽ bị khởi tố.

Cuối cùng, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đánh giá tình trạng ùn ứ giao thông trong hai tuần vừa qua do phương tiện tăng nhanh gây áp lực hạ tầng giao thông. Sinh viên tựu trường gây đột biến lưu lượng, cộng với thời tiết bất lợi... là những nguyên nhân khách quan. Nguyên nhân chủ quan là do các công trình thi công đã làm giảm 2/3 mặt đường. Trong khi đó, nhà thầu chưa thực hiện nghiêm túc giấy phép thi công. 

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thống nhất phối hợp các giải pháp với Công an Hà Nội khắc phục các tuyến đường thường xuyên ùn tắc như tổ chức xén hè, tháo rào chắn. Điểm nào không thi công thì phải tháo rào chắn ngay.

Đặc biệt, ông Viện cho rằng, các quận trọng điểm và bố trí lực lượng, thanh tra giao thông, công an quận để hướng dẫn người dân đi lại. 

Thu Trang

Tin Liên Quan
Lê Thị Thu Trang
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục