Tin mới

Hà Nội: Nhà báo bị 3 người lạ mặt đánh trọng thương

Thứ sáu, 25/03/2016, 07:04 (GMT+7)

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng công tác tại báo Lao Động vừa bị 3 đối tượng lạ mặt dùng gậy đánh tới tấp khiến anh bị nhiều vết thương nặng, ngón tay bị dập nát.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng công tác tại báo Lao Động vừa bị 3 đối tượng lạ mặt dùng gậy đánh tới tấp khiến anh bị nhiều vết thương nặng, ngón tay bị dập nát.

Theo thông tin trên báo Lao Động, Vietnamnet, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h45 ngày 23/3 tại khu vực chung cư Kim Lũ (phía sau Đại học Thăng Long, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chưa hết bàng hoàng sau sự việc, Doãn Hoàng kể lại: “Sáng 23/3, sau khi chở con đi học, tôi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, đến khu vực phía sau chung cư Kim Lũ (nơi đang có công trình xây dựng) thì bất ngờ một người đàn ông cao to cầm chiếc gậy chặn đường.

Anh hoàng bị đánh dập nát ngón tay, vỡ mũ bảo hiểm. Ảnh Lao Động


“Thấy vậy tôi liền hô là đánh nhầm người rồi, nhưng 3 người này nói không nhầm và đánh tôi liên tiếp vào người” – nhà báo Hoàng nhớ lại.Lúc này, tôi nghĩ chắc là người của chính quyền đang bảo vệ công trường xây dựng…nên chấp hành quay đầu xe. Tuy nhiên, khi quay lại, tôi nghe một tiếng gằn giọng “đánh thôi”; bất ngờ thêm 2 người cao to khác, cầm gậy, xông đến đánh tới tấp".

Biết không thể chống cự, nhà báo Hoàng đành nằm co mình xuống đất để bảo vệ. Cứ thế, 3 đối tượng dùng gậy, tay, chân đánh liên tiếp vào người anh...

Nhà báo Hoàng nhớ lại: “Chúng cố tình đánh vào phần đầu tôi, nhưng rất may tôi lấy tay ôm chiếc mũ bảo hiểm nên không bị ảnh hưởng gì ở đầu, tuy nhiên ngón trỏ tay phải đã bị đánh dập nát, nhiều vết trên người bị sưng to, trầy xước, bầm tím…”

Cũng theo anh Hoàng, chỉ khi anh nằm bất động, các đối tượng này mới chịu bỏ đi. Lúc này anh cố gượng người dậy, nhờ một thanh niên đi xe máy chở ra đường Vành Đai 3 (chiếc xe của anh Hoàng đi vẫn để lại ở hiện trường) rồi bắt xe taxi vào bệnh viện chụp chiếu, điều trị…

Nơi nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị đánh. Ảnh báo Lao Động

Sau khi chụp chiếu và băng bó các vết thương, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã đến công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội trình báo sự việc. Ngay sau đó, cơ quan công an TP, CA quận, phường đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để điều tra

Anh Hoàng khẳng định, mình không quen biết 3 đối tượng và cũng không có mâu thuẫn với ai, con đường anh đi hôm bị nạn là con đường người dân đi lại bình thường.

 “Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết, trước đó mấy ngày đã có người theo dõi tôi; biết nhà tôi ở đâu, con gái tôi học ở trường nào, tôi ra khỏi nhà lúc mấy giờ và về nhà lúc nào (?) Họ nắm rõ như vậy thì cũng chịu thua, giờ chỉ mong cơ quan chức năng khẩn trương truy tìm, xử lý nghiêm đối tượng".

Sáng 24.3 báo Lao Động đã có công văn hỏa tốc về vụ việc gửi Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị điều tra và sớm tìm ra thủ phạm gây ra sự việc nghiêm trọng nói trên.

Tối 24.3, sau một ngày xảy ra vụ việc, trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, hiện chưa có kết quả gì, phía công an đang làm rõ.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, sinh năm 1976, tốt nghiệp Học viện Báo chí năm 1998.

Anh đã công tác ở báo Lao Động được 12 năm, trước đó Đỗ Doãn Hoàng có 8 năm làm cho báo An Ninh Thế Giới và báo Thanh Niên.

Anh 4 Lần đạt Giải thưởng báo chí Quốc gia, cùng hàng chục giải thưởng báo chí và văn chương khác. Đỗ Doãn Hoàng đã xuất bản hơn 20 cuốn sách, trong đó 17 cuốn chuyên về phóng sự, điều tra với cả nghìn bài báo mổ xẻ về nhiều vấn đề nóng bỏng trong xã hội.

Anh được biết đến với nhiều phóng sự điều tra đanh thép có tính chiến đấu cao vì cộng đồng, anh cũng là người tham gia giảng dạy môn phóng sự điều tra ở nhiều trường Đại học và các Hội Nhà báo trong cả nước. Năm 2015, Đỗ Doãn Hoàng được bầu chọn là nhà báo xuất sắc trong lĩnh vực điều tra chống lại nạn giết hại, buôn bán động vật hoang dã, với các chuyến tác nghiệp xuyên quốc gia.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news