Tin mới

Hà Nội: Nhắc nhở những người đang cố ra đường không vì mục đích thiết yếu

Thứ bảy, 04/04/2020, 16:12 (GMT+7)

Sáng 4-4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, một số trường hợp đi tập thể dục khi được nhắc nhở đã viện một số lý do, thậm chí khó chịu với lực lượng chức năng vì "nhà tôi gần đây, ra tập thể dục tý thì sao" hoặc "tôi chỉ đạp xe một vòng hồ rồi về ngay, có ảnh hưởng ai đâu"... Các trường hợp này trong hôm nay đều được nhắc nhở nghiêm khắc và lực lượng chức năng khẳng định sẽ xử phạt nghiêm các hành vi tương tự.

Lực lượng chức năng nhắc nhở người đi xe đạp sáng 4-4 tại khu vực hồ Gươm

Sáng 4-4, xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và một số địa điểm khác, lực lượng chức năng đã tổ chức các chốt và tuần tra phát hiện các trường hợp ra khỏi nhà không đúng diện được quy định tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Thực tế, khu vực này đã không còn tình trạng người dân tập trung đi tập thể dục đông như mọi ngày.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Dương Bảo Thạch, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, CAQ đã triển khai nhiều tổ công tác tuần tra địa bàn để nhắc nhở và xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang cũng như ra đường không vì lý do thiết yếu.

Công an quận Hoàn Kiếm tuần tra phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Tổ công tác vẫn duy trì hoạt động tuần tra quanh hồ và khu vực phụ cận. Theo ghi nhận của phóng viên tại các khu vực nơi người dân thường có thói quen tập trung để tập thể dục như: vườn hoa Lê Nin (phường Điện Biên, quận Ba Đình) hồ Thiền Quang (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng), hồ Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), vườn hoa ven hồ Tây trên phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ)… đã không còn tình trạng tập trung đông người đi tập thể dục, đi xe đạp. Chỉ có một số ít trường hợp khi được nhắc nhở đã quay trở về nhà.

Cũng trong sáng 4-4, nhận được tin báo cửa hàng kinh doanh xe đạp nhập khẩu 53D Bà Triệu phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vẫn mở cửa hàng kinh doanh dù không thuộc diện được mở cửa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP... CAP Hàng Bài, Cảnh sát 113 Công an quận Hoàn Kiếm cùng đại diện tổ dân phố và UBND phường đã tới lập biên bản yêu cầu cửa hàng đóng cửa.

Theo UBND phường Hàng Bài, mặc dù được tuyên truyền, nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ cửa hàng trên vẫn mở cửa buôn bán. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và sẽ ra quyết định xử phạt đối với chủ cửa hàng.

Lực lượng chức năng xử phạt một cửa hàng không thuộc diện được phép vẫn mở cửa bán hàng

Công an các phường vẫn tổ chức tuần tra và có nơi còn cắm chốt nhắc nhở người dân tuân thủ quy định phòng dịch ở yên trong nhà. Tuy nhiên, ở một số địa bàn quận như Đống Đa, Thanh Xuân, người và phương tiện đi lại vẫn còn đông. Tại khu vực chợ Cầu Mới, vẫn còn hiện tượng họp chợ vào ban trưa gần ga đường sắt trên cao đường Láng (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa).

Ngay sau khi nhận được thông tin,  Công an phường Thịnh Quang và Ngã Tư Sở đã có mặt giải tán khu chợ.

Tại đầu phố Khâm Thiên, Công an phường Thổ Quan (Đống Đa) đã nhắc nhở 1 cửa hàng kinh doanh điện thoại vẫn mở cửa...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19