Tin mới

Hà Nội: Phát hiện 200 bộ hài cốt khi đào mương thoát nước

Thứ sáu, 03/07/2015, 07:35 (GMT+7)

Gần 200 bộ hài cốt đã được phát hiện, đưa lên trong lúc công nhân đào mương nước ở trước cổng trường ĐH Công Đoàn.

Gần 200 bộ hài cốt đã được phát hiện, đưa lên trong lúc công nhân đào mương nước ở trước cổng trường ĐH Công Đoàn. 

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 16h (2/7), tại công trình thi công mương thoát nước trước cổng trường ĐH Công Đoàn (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội).
Theo tin tức ban đầu trên VTC News, các công nhân xí nghiệp thoát nước số 4  trong quá trình đào mương thoát nước đã phát hiện gần 200 bộ hài cốt tại công trường. 

Hà Nội: Phát hiện 200 bộ hài cốt khi đào mương thoát nước
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Một số nhân chứng cho biết, độ sâu của mương nước khi đang đào khoảng 0,8 mét. Khi công nhân phát hiện, các bộ hài cốt được đựng trong tiểu.

Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, các công nhân nhanh chóng đưa những bộ hài cốt lên khỏi công trình đang thi công. Số hài cốt được chuyển sang những chiếc tiểu mới ngay sau đó. 

Cùng đưa tin về vụ việc, phóng viên Vietnamnet ghi nhận tại hiện trường cho biết, vào khoảng 16h ngày 2/7 diện tích mương đào rộng khoảng 1m và kéo dài hơn 20m, nhưng có khá nhiều tiểu đựng hài cốt. 

"Tiểu quá nhiều, chúng tôi đào đến đâu, thấy hài cốt đựng trong tiểu đến đó. Những bộ hài cốt này đã quá lâu, không còn phần xương, nhưng chúng tôi vẫn làm rất cẩn thận, để giữ nguyên tiểu đựng hài cốt bên trong. Những bộ hài cốt chúng tôi đưa lên khỏi mặt đất từ dự án làm đường thoát nước gồm gần 200 bộ", một công nhân Xí nghiệp thoát nước số 4 cho biết. 

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc và đưa hài cốt về nghĩa trang thành phố.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news