Tin mới

Hà Nội: Phát hiện dây chuyền sản xuất khẩu trang từ giấy vệ sinh

Thứ năm, 13/02/2020, 17:34 (GMT+7)

Đội quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện một xưởng sản xuất khẩu trang giả, lót giấy vệ sinh thay cho lớp kháng khuẩn.

Theo tin từ Dân Trí VnExpressĐoàn kiểm tra của Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp cùngcác lực lượng chức năng phát hiện ra một cơ sở sản xuất khẩu trang y tế giả tại huyện Thường Tín, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan phát hiện Công ty TNHH Việt Hàn đã làm giả khẩu trang y tế, gắn mác khẩu trang 4 lớp kháng khuẩn nhưng đều được làm từ giấy vệ sinh.

Lực lượng QLTT kiểm tra mặt hàng khẩu trang tại Công ty TNHH Việt Hàn. Ảnh: Dân Trí

Nhiều hộp bìa, thùng các tông, bao bì nhãn mác khẩu trang của các đơn vị sản xuất trong nước được tìm thấy tại đây. Trên tầng 2, hàng trăm cuộn giấy vệ sinh để trong những bao tải bụi bẩn, thậm chí có nhiều phân chuột.

Ông Hoàng Đại Nghĩa (Đội trưởng Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết: "Đây không chỉ là hành vi sản xuất hàng giả mà còn lừa dối lòng tin của khách hàng đúng thời điểm bùng phát dịch viêm phổi do virus corona". Đơn vị quản lý thị trường sẽ làm việc với các cơ quan tố tụng để xem xét đưa vụ việc ra khởi tố và xử lý chủ cơ sở ở mức cao nhất có thể.

Quá trình làm giả khẩu trang 4 lớp của cơ sở sản xuất. Ảnh: VnExpress

Trước đó, cục Quản lý thị trường cũng đã phát hiện và tịch thu lô hàng 143.000 chiếc khẩu trang trị giá hơn 1 tỷ đồng nghi là giả. Qua kiểm tra, toàn bộ số khẩu trang của lô hàng này không đạt yêu cầu về chất liệu. Đây chỉ là loại khẩu trang y tế thông thường, được dán mác "4 lớp kháng khuẩn" nhưng bên trong là giấy vệ sinh.

Tổng cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương) khuyến cáo người tiêu dùng cần hết sức lưu ý khi mua các vật dụng y tế, nhất là đối với mặt hàng khẩu trang. Với các vật dụng liên quan đến sức khỏe, người tiêu dùng nên tìm mua mặt hàng này tại các điểm bán uy tín, tin cậy mà Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã công bố.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news