Tin mới

Hà Nội phát hiện một cô gái trốn cách ly để bay sang Anh

Thứ tư, 25/03/2020, 18:16 (GMT+7)

Chủ tịch quận Long Biên, Hà Nội thông tin về một trường hợp bỏ trốn cách ly, lên máy bay định sang Anh.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Tri thức trực tuyến, chiều ngày 25/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COCID-19. Ông Chung yêu cầu quận Long Biên báo cáo cụ thể về trường hợp bỏ trốn cách ly, đi lên sân bay, định ra nước ngoài thì bị giữ lại.

Trong buổi họp này, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, trường hợp nói trên là V.T.H, sinh năm 1995, đang thực hiện cách ly tại nhà ở phường Sài Đồng, còn 2 ngày nữa là hết hạn.

“Sáng nay thì người này lên sân bay, dự kiến bay về Anh”, ông Hà nói.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội giao ban trực tuyến chiều 25/3. Ảnh KTĐT

Tuy nhiên, ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng quận và công an phường đã phối hợp lên sân bay, đưa bệnh nhân từ trên máy bay xuống.

Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết dự kiến đưa người này đi cách ly tập trung. Quận sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, mức phạt 5 đến 10 triệu.

Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên với các quy định hiện hành xử lý hành chính người này ở mức cao nhất và yêu cầu cách ly một cách nghiêm túc. Đồng thời, yêu cầu quận công khai danh tính cho các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo.

“Trường hợp này ra khỏi nhà là hệ thống giám sát của chúng ta phát hiện ngay, đã thông tin kịp thời để quận Long Biên phối hợp với Cảng vụ ngăn chặn”, Chủ tịch Hà Nội cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news