Tin mới

Hà Nội phát hiện một trường hợp nghi nhiễm virus corona tại Sóc Sơn

Thứ hai, 24/02/2020, 21:45 (GMT+7)

Sở Y tế Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 ca nghi nhiễm virus corona ở Sóc Sơn sau nhiều ngày thông báo đã không còn trường hợp nghi nhiễm dịch này.

Theo tin tức từ Kinh tế đô thị, Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết, tính đén 18h hôm nay, Hà Nội đã phát hiện thêm một trường hợp nghi mắc Covid-19 tại Sóc Sơn. Hiện, trường hợp này đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng vừa phát hiện 3 người đến từ vùng dịch và 18 trường hợp tiếp xúc gần đang được giám sát y tế chặt chẽ. Số người đang được cách ly tại Bệnh viện Công an TP Hà Nội hiện là 59 người, trước đó có 10 người đã kết thúc cách ly.

Ảnh minh họa.

Như vậy, tính từ đầu mùa dịch đến nay đã có 78 trường hợp nghi mắc COVID-19 rải rác tại các quận, huyện trên địa bàn TP. Hà Nội. Ngoài ra, còn có tổng cộng 527 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi mắc COVID-19, trong đó 18 người đang tiếp tục phải giám sát y tế.

Trước đó, tin tức trên Tri thức trực tuyến cho hay, chiều 23/3, UBND TP Hà Nội đã tổ chức cuộc họp bất thường trước diễn biến phức tạp của virus corona.

Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh Ban Chỉ đạo Quốc gia chưa công bố chính thức coi các nước có số ca nhiễm cao như Hàn Quốc, Nhật Bản là vùng dịch, nguy cơ lây tại Hà Nội đang ở mức cao.

Du khách tại Hàn Quốc vẫn đi lại khá bình thường trong những ngày qua tại Thủ đô. Ngoài ra, Hàn Quốc là quốc gia có rất nhiều công dân, người lao động, sinh viên Việt Nam đang sinh sống.

“Đặc biệt, người Hàn Quốc ở Hà Nội rất nhiều”, ông Chung nói và cho biết thêm, số lượng người Việt Nam làm việc ở vùng dịch Hàn Quốc rất lớn.

Do đó, ông Chung cho biết: “Chúng ta phải chủ động chuẩn bị các tình huống”.

Tính đến 19h ngày 24/2, Việt Nam có 16 người dương tính với COVID-19 gồm 2 cha con người Trung Quốc, 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, 6 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19, 1 người Mỹ đến Việt Nam nhưng đã quá cảnh ở Vũ Hán trước đó, 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.

Tuy nhiên, 16 bệnh nhân lây nhiễm virus corona mới Covid-19 tất cả đã được khỏi bệnh trong đó, 15 người đã được xuất viện còn bệnh nhân thứ 16 sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news