Tin mới

Hà Nội phát hiện thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19, đi Đà Nẵng về từ 22/7

Chủ nhật, 16/08/2020, 15:56 (GMT+7)

The Phó giám đốc CDC Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn cho biết Hà Nội đã phát hiện thêm một trường hợp dương tính với Covid-19.

Theo tin tức từ Thanh niênTiền phong, Trung Tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, một trường hợp được xác định dương tính với Covid-19 được phát hiện ngày 15/8. Ca bệnh này có liên quan đến yếu tố Đà Nẵng.

Ảnh minh họa: Internet

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, cho biết bệnh nhân có tiền sử từ Đà Nẵng trở về từ hôm 22/7, và đã được khuyến cáo cách ly. Khi thấy có triệu chứng, bệnh nhân đến bệnh viện khám và làm xét nghiệm, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

>>> Xem thêm: Hà Nội ra thông báo mới, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết

Người này đăng ký thường trú tại 128 C Đại La, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, nhưng hiện đang ở trọ tại số 6 ngõ 9 Nguyễn Văn Trỗi, P.Phương Liệt, Q.Thanh Xuân.

Ảnh minh họa: Internet

Ngày 3/8, bệnh nhân sốt 39 độ nên đã vào Bệnh viện Thanh Nhàn khám và điều trị, có ở cùng phòng với bệnh nhân 812 và bệnh nhân khác (có đeo khẩu trang). Bệnh nhân có mượn điện thoại của bệnh nhân 812 để gọi về cho gia đình.

Đến ngày 4/8, bệnh nhân được trả kết quả xét nghiệm PCR lần 1 âm tính nên được cho ra viện về tự theo dõi sức khoẻ tại nhà. Đế ngày 10/8, bệnh nhân lại có xuất hiện triệu chứng nên 14/8 đã quay lại Bệnh viện Thanh Nhàn khám, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa: Internet

Ngay trong đêm 15/8, rạng sáng 16/8, Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế Q.Thanh Xuân đã tiến hành phun khử trùng tại khu vực ngõ 9 Nguyễn Văn Trỗi, nơi bệnh nhân thuê trọ. Quận này cũng đã khẩn trương rà soát những người tiếp xúc gần với ca nhiễm để đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nôi.