Tin mới

Hà Nội phát hiện thêm 1 ca nhiễm Covid-19 mới là tiếp viên hàng không Vietnam Airline

Thứ sáu, 13/03/2020, 13:11 (GMT+7)

Một tiếp viên của hãng hàng không Việt Nam Airlines vừa được xác định dương tính Covid-19 trên chuyến bay trở về từ Anh ngày 9/3, theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Tiền Phong, tại cuộc họp sáng nay (13/3), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội thông tin trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm Covid-19. Bệnh nhân là một tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines.

Theo đó, bệnh nhân Covid-19 mới tên là N.T.D (30 tuổi), phục vụ trên chuyến bay từ London (Anh) về Hà Nội lúc 5 giờ sáng 9/3.

Đến ngày 11/3, tiếp viên này được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2, đến ngày 12/3 thì phát hiện đã nhiễm Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin thêm một ca dương tính Covid-19 trên địa bàn thành phố. Ảnh Dân Trí

Tại cuộc họp được triệu tập gấp sáng nay, thay vì buổi chiều như thường lệ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Hà Nội đã xuất hiện tình huống mới và cần sự vào cuộc của người dân, các cơ sở lưu trú... vì bài học Bình Thuận còn nguyên giá trị. Chỉ cần một chút lơ là thì số người mắc sẽ tăng rất cao và sẽ gây áp lực lớn lên khả năng ứng phó của chính quyền và tâm lý người dân.

Trước diễn biến mới liên quan đến dịch bệnh, ông Chung chỉ đạo các sở ngành, quận huyện phải có giải pháp mạnh mẽ hơn để rà soát những người có liên quan trên hai chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airlines từ Anh về Việt Nam trong ngày 2/3 và ngày 9/3.

Theo ông Chung, việc rà soát những người có liên quan đến hai chuyến bay trên cần có sự tham gia của người dân, cộng đồng du lịch, cơ sở lưu trú… mới có thể hạn chế thấp nhất dịch bệnh trọng thời gian tới.

“Bài học ở Bình Thuận vẫn còn nguyên giá trị, chúng ta chỉ cần lơ là một chút là con số lây nhiễm tăng lên rất nhanh. Tôi tin những ngày tới nguy cơ lây nhiễm rất cao”, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news