Tin mới

Hà Nội: Phát hiện thêm 2 trường hợp về từ Đà Nẵng sốt cao nghi nhiễm Covid-19

Thứ ba, 11/08/2020, 14:40 (GMT+7)

Hà Nội phát hiện thêm 2 trường hợp đi từ Đà Nẵng về có dấu hiệu sốt cao, nghi nhiễm Covid-19.

Theo tin tức trên Vietnamnet, Tuổi trẻ, chiều 10/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội cho biết, điều đáng mừng là số ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đang tạm thời dừng lại ở con số 9 trường hợp.
Ông Việt cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch bệnh ở các tỉnh phía Bắc hiện nay là rất lớn. Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm báo cáo, có hai trường hợp sốt cao đi từ Đà Nẵng về tại Xuân Đỉnh và Minh Khai, kể từ ngày 26/7 đến nay.

Theo báo Vietnamnet đưa tin, 1 trường hợp nữ, 47 tuổi, phường Xuân Đỉnh, đi Đà Nẵng từ ngày 14 - 19/7. Đến ngày 9/8, có biểu hiện sốt hơn 38 độ và đau họng. CDC đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly người này tại Bệnh viện Vinmec.

Trường hợp nam, 30 tuổi, phường Minh Khai, đi Đà Nẵng từ 19 - 23/7. Đến ngày 6/8 có biểu hiện sốt hơn 38 độ. BV Y học cổ truyền chẩn đoán trường hợp này bị thủy đậu nên đã cho thuốc và điều trị tại nhà. Quận đã cử đội phản ứng nhanh để lấy mẫu xét nghiệm PCR và đưa trường hợp này cách ly tại Bệnh viện Hà Đông.

Liên quan đến dịch bệnh ở Đà Nẵng, PGS Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng cho biết qua đánh giá tình hình dịch tễ, diễn biến dịch thì số ca mắc giảm nhưng chưa thể hài lòng.

Các bệnh nhân hiện nay đều được cấp cứu kịp thời, xử lý các ca bệnh nhân nặng tốt hơn. Tỷ lệ mắc sẽ giảm từ từ.

PGS Sơn cho biết tình hình hiện giờ có thể nói là đã kiểm soát được, không có nguy cơ bùng phát dịch.

Tuy nhiên, không thể chủ quan lơ là vì vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn nên vẫn cần thực hiện kiên quyết thực hiện chỉ thị 16, thậm chí cao hơn chút. Hiện chính quyền thành phố và các cơ quan đã thống nhất làm tốt công tác phòng chống dịch.

PGS Sơn nhận định trong thời gian tới những ca ở trong cộng đồng đã được giãn cách nên khả năng lây trong cộng đồng sẽ hạn chế.

Hiện đã bắt đầu thực hiện gộp xét nghiệm nên năng lực xét nghiệm sẽ tốt lên, mở rộng đối tượng xét nghiệm.Mỗi ngày Đà Nẵng đã xét nghiệm được 5000 – 7000 mẫu.

Đến 0h ngày 12/8 sẽ có thêm Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình sẽ được mở cửa trở lại. Còn bệnh viện C vẫn tiếp tục phải theo dõi, phân luồng sát sao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news