Tin mới

Hà Nội phong tỏa một khu dân cư vì có ca nghi dương tính với COVID-19

Thứ tư, 29/07/2020, 10:31 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đang tiến hành phong tỏa khu dân cư tại ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do phát hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Theo Tiền Phong Công Luận, sáng ngày 29/7, cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực có người nghi nhiễm Covid-19 tại ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo ông Hứa Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết, trường hợp nghi nhiễm này đang sinh sống trong khu vực nói trên và mới trở về từ Đà Nẵng. UBND phường đang tiến hành điều tra dịch tễ người này hiện đã có kết qua sơ bộ ban đầu.

Ảnh: Tiền Phong

Ảnh: Tiền Phong

Ảnh: Tiền Phong

Ảnh: Tiền Phong

Theo Phó Giám đốc CDC Hà Nội ông Khổng Minh Tuấn, hiện tại vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm của một số trường hợp ho, sốt trở về từ Đà Nẵng. Theo ông Tuấn cho biết, trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại Mễ Trì Thượng này cũng vừa đi du lịch từ Đà Nẵng về, có biểu hiện ho và sốt và vào thẳng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thăm khám.

"Hiện chúng tôi cũng đang chờ kết quả xét nghiệm của Bệnh viện", ông Tuấn nói.

Trong khi đó, theo Zingnews VTC News, lực lượng chức năng cũng đang phong tỏa một nhà hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội). Thông tin ban đầu cho biết ca nghi nhiễm là một nam nhân viên của quán. Người này đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12 đến ngày 15/7.

Ảnh: Zing

Đến ngày 23/7, nam nhân viên sốt nhẹ kèm ho có đờm đặc. Ngày 28/7, người này đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được hướng dẫn nhập viện cách ly. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy nam nhân viên này dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh: Zing

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung xác nhận Hà Nội đang có 1 ca nghi nhiễm do đi từ Đà Nẵng về. Hiện, thành phố đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người có liên quan đến ca nghi nhiễm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news