Tin mới

Hà Nội phun khử khuẩn BV Hồng Ngọc sau ca nhiễm virus corona thứ 17

Thứ bảy, 07/03/2020, 08:16 (GMT+7)

Tin tức virus corona mới nhất, tin virus corona cập nhật: Ca nhiễm virus corona tại Việt Nam đã từng đến bệnh viện Hồng Ngọc khám bệnh.

Tin tức mới nhất trên VietnamnetTri thức trực tuyến cho hay Bộ Y tế xác nhận, Việt Nam đã ghi nhận thêm ca nhiễm số 17 nhiễm virus corona. Bệnh nhân được xác định là N.H.N., 26 tuổi, thường trú tại 125 phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Theo đó, vào ngày 15/2 vừa qua, chị N. xuất cảnh sang London, Anh, ngày 18/2, tiếp tục bay sang Milan, Italia và ở lại đây 2 ngày. Ngày 25/2, bệnh nhân sang Paris, Pháp du lịch 1 ngày, sau đó quay trở lại London ngày 26/2.

Đến ngày 29/2, chị N. bắt đầu có biểu hiện ho nhưng không đi khám.

Đến ngày 1/3, bệnh nhân đau mỏi người, không rõ sốt.

Hà Nội tiến hành phun khử khuẩn BV Hồng Ngọc. Ảnh: Vietnamnet

Bệnh nhân này sau đó đã lên máy bay trở về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Ailines chở 197 hành khách và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.

Do không sốt, nên bệnh nhân này không khai báo tình trạng sức khoẻ của mình nên vẫn được nhập cảnh. Bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại 125 Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Ba Đình và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân đang sinh sống; tại Bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh) nơi bệnh nhân đến khám ban đầu; tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 và hồi cứu quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài của bệnh nhân.

Có 8 người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân tại nhà gồm bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.

Tại Bệnh viện Hồng Ngọc: Có 17 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho, đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Trên chuyến bay VN0054 có tổng cộng 201 hành khách và 4 phi công và 12 tiếp viên. Hiện Vietnam Airlines đang phối hợp để rà soát, kiểm soát.
Cơ quan chức năng cũng đã lập sơ đồ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, lập chốt tại 2 đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã tổ chức phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại nhà bệnh nhân và khu vực lân cận, bệnh viện Hồng Ngọc và nhà những người tiếp xúc gần.

Theo đó, toàn bộ những người tiếp xúc gần đã di chuyển đến BV Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 nhằm cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.
Ngoài ra những người tiếp xúc gần với bệnh nhên đều được thống kê lập danh sách và yêu cầu thực hiện cách ly y tế theo đúng nơi quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news