Tin mới

Hà Nội ra thông báo khẩn, tìm người đi chung xe với bệnh nhân COVID-19

Thứ ba, 04/08/2020, 14:20 (GMT+7)

Trưa ngày 4/8, Sở Y tế Hà Nội đã phát đi thông báo tìm những người đi chung chuyến khách Kim Chi ngày 27/7 về từ Đà Nẵng, do trên xe có bệnh nhân Covid-19.

Theo VnExpress, trưa ngày 5/8, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo tìm những hành khách đi chung chuyến xe khách với BN 620. Chuyến xe khách thuộc hãng Kim Chi xuất phát từ Đà Nẵng vào 20h ngày 27/7, đến Bến xe nước ngầm, Hà Nội, lúc 8h30 ngày 28/7.

>>> Xem thêm: Người phụ nữ mắc Covid-19 quê Hà Nam đi chơi nhiều nơi ở Đà Nẵng rồi lên xe khách về quê

Hà Nội phát đi thông báo tìm các hành khách đi chung chuyến xe từ Đà Nẵng trở về cùng với BN 620. Ảnh: Internet

"Tất cả hành khách đi trên xe cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú để được giám sát và theo dõi sức khỏe, chống Covid-19", Sở Y tế cho biết.

Trước đó, theo PLO Thanh Niên, trong cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội chiều 3/8, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết có thông tin ca bệnh tại Hà Nam có đi xe khách của nhà xe Kim Chi, đỗ tại bến xe nước ngầm (quận Hoàng Mai).

"CDC sẽ khẳng định lại với CDC Hà Nam, nếu đúng thông tin như thế thì mối đe dọa với Hà Nội rất lớn, có thể nói là nguy cơ lớn hơn rất nhiều", ông Việt chia sẻ trong cuộc họp.

Ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội trong cuộc họp chiều 3/7. Ảnh: Lao Động

>>> Xem thêm: Ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nam từng đi chợ, đi xe khách với nhiều người

Bệnh nhân 620 là nữ, 44 tuổi, ở Phủ Lý, Hà Nam. Bệnh nhân được công bố dương tính với COVID-19 tối ngày 2/8. Chị làm quán ăn ở gần Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 17 đến 25/7. Ngày 8/7, chị đi xe khách từ Hà Nam vào Đà Nẵng, đến nhà em chồng ở phường Hòa Phát, Cẩm Lệ, chơi. Những ngày sau đó, chị được em chồng chở đi một số nơi tham quan tại Đà Nẵng và tìm việc làm. Ngày 14/7, chị bắt đầu đi làm tại quán ăn Cuội Nguội trên đường 30/4.

Lực lượng chức năng lập các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Phủ Lý sau khi ca bệnh 620 được công bố. Ảnh: TTXVN

>>> Xem thêm: Hà Nam phong tỏa khu vực sinh sống của bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 620

Liên quan đến bệnh nhân này, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cũng đã ra thông báo tìm kiếm những hành khách ngồi chung xe với bệnh nhân 620 trên tuyến khách nói trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news