Tin mới

Hà Nội: Sẽ xử lý công chức đi lễ hội trong giờ làm việc

Thứ bảy, 08/02/2014, 08:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trường hợp cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị tại Hà Nội sử dụng xe công đi lễ hội trong giờ làm việc sẽ bị xử lý.>> Cán bộ văn hóa không được dùng xe công đi lễ hội>> Phạt nặng cán bộ dùng xe công đi lễ hội sau Tết

 

 

(Tinmoi.vn) Trường hợp cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị tại Hà Nội sử dụng xe công đi lễ hội trong giờ làm việc sẽ bị xử lý.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - Nguyễn Thế Thảo đối với lãnh đạo các Sở, thủ trưởng các ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật công vụ, đảm bảo giờ làm việc, các giao dịch hành chính, dân sự của nhân dân.

Đi lễ đầu năm là một truyền thống văn hóa lâu đời và tốt đẹp của dân tộc ta. Việc cán bộ, công chức, tập thể cơ quan... sử dụng xe công để đi lễ hội đã diễn ra từ những năm trước. Dù việc sử dụng xe công vào việc riêng đã bị nghiêm cấm nhưng tình trạng này vẫn xảy ra. Để quán triệt tình trạng này, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - Nguyễn Thế Thảo đã giao Sở Nội vụ tổ chức các đoàn thanh tra công vụ đột xuất kiểm tra việc thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện nghiêm kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính, đảm bảo giải quyết thông suốt các giao dịch hành chính, dân sự của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Hà Nội: Sẽ xử lý công chức đi lễ hội trong giờ làm việc
Xe công đi lễ hội. Ảnh NLĐ

 

Ngoài ra, ông Nguyễn Thế Thảo còn yêu cầu lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm cấm và xử lý nghiêm những trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm.

 

Để đảm bảo cho hoạt động lễ hội truyền thống được diễn ra thành công, đúng bản sắc văn hóa dân tộc. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội còn yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý, tổ chức các lễ hội trên địa bàn. Các đơn vị này phải tổ chức thanh, kiểm tra các loại hình dịch vụ trong lễ hội theo quy định của pháp luật và sắp xếp hàng quán, dịch vụ trông giữ xe, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Với các tổ chức, cá nhân ép giá, bắt chẹt, chèo kéo khách du lịch, cờ bạc, trộm cắp sẽ bị xử lý nghiêm. Những vi phạm về mua bán động vật hoang dã, quý hiếm, nhất là tại các nhà hàng, quán ăn cũng bị xử lý theo quy định.

Đối với Sở Công an Thành phố, Sở Giao thông Vận tải, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, ông Nguyễn Thế Thảo giao tiếp tục triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với xe ô tô chở khách, đặc biệt là xe khách chạy ban đêm, vận chuyển hành khách quá số người quy định, chạy quá tốc độ, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện.

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news