Tin mới

Hà Nội: Sinh viên dân tộc thiểu số được hỗ trợ chi phí học tập

Thứ ba, 24/11/2015, 11:16 (GMT+7)

Sinh viên người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hệ chính quy hoặc học tại các cơ sở đại học ngoài công lập có hộ khẩu thường trú tại TP Hà Nội sẽ được hỗ trợ chi phí học tập.

Sinh viên người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hệ chính quy hoặc học tại các cơ sở đại học ngoài công lập có hộ khẩu thường trú tại TP Hà Nội sẽ được hỗ trợ chi phí học tập.

Liên sở Tài chính - Giáo dục & Đào tạo Hà Nội vừa có hướng dẫn liên ngành số 5975 về Chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số đang theo học tại các sơ sở giáo dục đại học ở Hà Nội.

Theo đó, mức hỗ trợ chi phí học tập bằng 60% mức lương cơ sở và không được hưởng quá 10 tháng/ năm học/sinh viên. Số thời gian sinh viên được hỗ trợ chi phí học tập theo thời gian đào tạo chính thức.

Đối tượng được thụ hưởng là sinh viên người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hệ chính quy hoặc học tại các cơ sở đại học ngoài công lập có hộ khẩu thường trú tại TP Hà Nội.

Chính sách ưu đãi này không áp dụng cho các đối tượng sinh viên hệ cử tuyển, đối tượng chính sách được xét tuyển, đào tạo theo địa chỉ, đào tạo liên thông, văn bằng hai và học đại học, cao đẳng sau khi hoàn thành chương trình dự bị đại học, sinh viên các cơ sở giáo dục đại học thuộc khối quốc phòng, an ninh.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã ban hành chính sách nội trú đối với học sinh, sinh viên học cao đẳng, trung cấp.

Theo đó, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo khi tham gia chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được sẽ được nhận học bổng và các khoản hỗ trợ mua đồ dùng cá nhân.

Về chính sách học bổng, học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật được hưởng mức học bổng chính sách bằng 100% mức tiền lương cơ sở/tháng.

Ngoài ra, học sinh, sinh viên còn được hỗ trợ một lần số tiền một triệu đồng mỗi khóa đào tạo để mua đồ dùng cá nhân như: chăn cá nhân, áo ấm (nếu cần), màn cá nhân, chiếu cá nhân, áo đi mưa và quần áo bảo hộ lao động theo nghề đào tạo.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news