Tin mới

Hà Nội sử dụng đầu số 9556 cho dịch vụ gửi xe qua điện thoại

Thứ ba, 11/07/2017, 11:03 (GMT+7)

Để tạo thêm sự thuận lợi khi sử dụng dịch vụ iParking, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ sử dụng đầu số 9556 cho dịch vụ tìm kiếm điểm đỗ xe qua thiết bị di động này.

Để tạo thêm sự thuận lợi khi sử dụng dịch vụ iParking, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ sử dụng đầu số 9556 cho dịch vụ tìm kiếm điểm đỗ xe qua thiết bị di động này.

Dịch vụ iparking đang được thí điểm trên 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: VTV

Theo thông tin trên VTV News, Báo Giao thông, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đã thống nhất với Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) sử dụng đầu số 9556 cho dịch vụ tìm kiếm điểm đỗ xe qua thiết bị di động (iParking).

Ông Đặng Vũ Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, sau thời gian thí điểm dịch vụ iParking trên 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, từ 1/10 tới đây, dự án ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ iParking sẽ được Hà Nội triển khai rộng rãi tại 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, và Đống Đa.

Tính từ ngày 1/5-15/6, thí điểm công nghệ iParking tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo, đã có hơn 56.000 giao dịch được thực hiện, trong đó thanh toán qua giao dịch qua tin nhắn đạt hơn 52.000 lượt (tỷ lệ 93%), qua giao dịch bằng thẻ ngân hàng đạt gần 3.800 lượt (tỷ lệ 7%). 100% các giao dịch thanh toán không thực hiện bằng tiền mặt, điều này mang đến sự minh bạch và thuận tiện cho cơ quan quản lý Nhà nước cũng như người tiêu dùng, tránh tình trạng "chặt chém" mỗi khi gửi xe.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iParking