Tin mới

Hà Nội: Tài xế taxi sốt cao, viêm phổi nặng, nghi nhiễm virus corona

Thứ bảy, 01/02/2020, 15:35 (GMT+7)

Một tài xế đã phải nhập viện vì có những biểu hiện như sốt cao, ho, viêm phổi nặng, phải thở bằng oxy, đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus corona.

Theo tin tức từ VietnamnetZing, báo cáo của Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai ngày 1/2, địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai cho biết đang tiến hành cách ly, điều tra dịch tễ đối với nam tài xế taxi bị viêm phổi nặng, nghi ngờ nhiễm virus corona.

Hà Nội đang cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. Ảnh: BGT

Anh T. là lái xe taxi. Ngày mắc bệnh: 24/1, ngày vào viện: 28/1, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Theo lời kể của gia đình: bệnh nhân là con thứ 4 trong gia đình. Ngày 24/1, anh T. sốt 38,5 độ C kèm ho, chảy nước mũi, người mệt mỏi, ăn ngủ kém. Bệnh nhân tự uống thuốc cảm cúm tại nhà, vẫn đi Chúc Tết bên ngoại tại Ngũ Hiêp, Thanh Trì.

PGS.TS BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho hay nam bệnh nhân đã được xét nghiệm để kiểm tra xem có mắc virus corona hay không. Bệnh nhân vẫn đang thở máy, không tiếp xúc được, đang đợi kết quả xét nghiệm nCoV.

Ngay khi bệnh nhân nhập viện, cán bộ điều tra dịch tễ đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, giao Trạm y tế Thịnh Liệt theo dõi sát sức khỏe những người này. Xử lý tại gia đình bệnh nhân và các hộ xung quanh bằng dung dịch sát khuẩn Cloramin B 25% hoạt tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona