Tin mới

Hà Nội tạm đóng cửa các tụ điểm kinh doanh giải trí, chuẩn bị tình huống xấu nhất

Thứ tư, 25/03/2020, 14:15 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các cơ sở dịch vụ kinh doanh như quán bar, massage, karaoke, rạp chiếu phim, sân vận động tại trên địa bàn sẽ tạm thời đóng cửa để hạn chế tụ tập đông người.

Sáng 25/3, UBND Hà Nội đã phát đi văn bản hỏa tốc truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung về thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn.

Nội dung văn bản đề nghị Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không được chủ quan và phải luôn chủ động, sẵn sàng mọi điều kiện ứng phó với mọi tình huống, chuẩn bị sẵn sàng một số phương án cụ thể, kể cả tình huống xấu nhất.

Việc hàng trăm người dân chen lấn đi lễ phủ Tây Hồ vào hôm qua 24/3 khiến chính quyền thành phố lo ngại mọi công sức sẽ đổ xuống sông, xuống biển. Ảnh: NLĐ

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị giảm hội họp, tập trung sức lực, đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, giải quyết công việc kịp thời, không để chậm trễ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dù ban quản lý Phủ Tây Hồ đã đưa ra thông báo đóng cửa do dịch Covid-19 nhưng hàng trăm người dân vẫn chen lấn đi lễ tại đây.

Các cơ sở dịch vụ kinh doanh dịch vụ không cần thiết như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động... và các môn thể thao đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm sẽ tạm thời đóng cửa hết ngày 31/3.

Trước đó, thành phố từng một lần yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ giải trí đóng cửa đến hết tháng 3. Tuy nhiên, thành phố không nêu rõ yêu cầu đóng cửa cả các quán bia, tụ điểm ăn uống, phòng tập thể hình như tại TP.HCM.

Thành phố cũng yêu cầu người dân tuyệt đối hạn chế tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật, gặp mặt đông người; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người.

Người đứng đầu TP giao Sở Y tế tổng hợp kết quả rà soát, xét nghiệm, tổ chức cách ly tất cả người nước ngoài, người Việt Nam đã nhập cảnh vào Hà Nội, báo cáo UBND thành phố, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid 19 trước 12h ngày 25/3.

Các cơ quan thành phố tăng cường tuyên truyền người dân thay đổi mạnh mẽ các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news