Tin mới

Hà Nội tạm dừng hoạt động trên phố đi bộ Hồ Gươm từ 21/8

Thứ sáu, 21/08/2020, 18:49 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo cho công tác phòng dịch Covid-19, UBND Q.Hòan Kiếm (Hà Nội) mới đây đã có quyết định tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận kể từ ngày 21/8.

Thông tin mới nhất trên báo Tiền PhongPháp luật & Bạn đọc cho hay để phòng dịch Covid-19, UBND Q. Hoàn Kiếm đã ra quyết định tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận từ 21/8.

Theo đó, nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 nghiêm theo chỉ đạo của TP Hà Nội, Q. Hoàn Kiếm hạn chế các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động không gian đi bộ trên địa bàn quận từ 21/8.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid-19 TP Hà Nội cũng đã ban hành thông báo số 15 về kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý - Trưởng ban Chỉ đạo tại phiên họp số 56 diễn ra vào 19/8.

>>> Xem thêm: Hà Nội thực hiện giãn cách chỗ ngồi ở nhà hàng, quán bia từ 0h ngày 19/8

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hà Nội đã giao UBND các quận, huyện, thị xã thành lập ngay tổ, phòng chống dịch bệnh để truyên truyền và giám sát việc cách ly của người dân, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của nhà hàng ăn uống, cơ sở sản xuất.

Hà Nội sẽ tiến hành tạm dừng phố đi bộ từ 21/8 để phòng dịch Covid-19. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng cần tăng cường xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Đồng thời, tăng cường và khuyến cáo người dân các nội dung gồm: Không ra khỏi nhà khi không cần thiết; Đến cơ sở y tế khi có biểu hiện ho,sốt; Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, không tập trung đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Các cơ sở, kinh doanh vũ trường cũng bị yêu cầu ngừng hoạt động, đồng thời các địa phương cũng cần thường xuyên giám sát và kiểm tra nhằm tránh tình trạng bên ngoài đóng cửa nhưng vẫn hoạt động bên trong.

Ngoài ra, không để quán nước vỉa hè hoạt động, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh ăn uống.

Những hoạt động hiếu hỷ cần hạn chế động người và những biện pháp phòng dịch hiệu quả. 
'Lệnh' giãn cách này sẽ được triển khai đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội cũng được giao hướng dẫn các quận, huyện, thị xã các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan và đoàn thể...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nôi.