Tin mới

Hà Nội: Thanh niên Tây đứng chặn không cho người đi đường leo vỉa hè trên phố Kim Mã

Thứ năm, 31/05/2018, 13:52 (GMT+7)

Sự việc được ghi nhận sáng ngày 31/05 trên phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Sự việc được ghi nhận sáng ngày 31/05 trên phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Theo đó, một số người tham gia giao thông sáng nay 31/05 trên phố Kim Mã khi cố trèo lên vỉa hè để do đường đông thì bất ngờ bị một thanh niên ngoại quốc chặn lại. Thanh niên tây tỏ ra khá cương quyết khi không ngần ngại đứng giải thích hồi lâu với những người này về việc vỉa hè không dành cho họ.

Nhiều người sau đó vu vẻ quay xuống dưới lòng đường đi tiếp, tuy vậy vẫn có một số người không đồng ý, thậm chí buông lời "to tiếng" với anh chàng người ngoại quốc. Một lúc sau khi xe bus đến, thanh niên tây lên xe đi mất.

Hà Nội: Thanh niên Tây đứng chặn không cho người đi đường leo vỉa hè trên phố Kim Mã - Ảnh 2.

Đoạn clip ngắn ghi lại hành động thể hiện ý thức cộng đồng cao của thanh niên tây sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã lập tức gây chú ý và khiến dân mạng vô cùng thích thú, qua đó nhận về hàng nghìn lượt like chỉ trong một thời gian ngắn.

"Hành động đẹp thể hiện sự quan tâm tới cộng đồng của một người nước ngoài. Nhưng thực tế kể cả nếu không muốn thì đôi khi vẫn buộc phải đi lên vỉa hè vì đường quá đông!" - Facebook Mai Mai bình luận.

"Chuyện đi lên vỉa hè thực sự mang lại rất nhiều bất tiện và trái luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên tại Hà Nội, nhiều thời điểm người đi đường buộc phải làm việc này vì không còn chỗ trên lòng đường dành cho họ. Dù sao cũng cảm ơn anh tây nhé!" - Facebook Hoang Tuan thêm vào.

Ngọc Thắng

 Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news