Tin mới

Hà Nội tháo dỡ 30 chốt kiểm dịch Covid-19 ra vào cửa ngõ Thủ đô

Thứ tư, 29/04/2020, 17:47 (GMT+7)

Sau 1 tháng lập chốt kiểm dịch Covid-19 ở các cửa ngõ ra vào thủ đô, trưa ngày 29/4, 30 chốt kiểm dịch đã đồng loạt được dỡ bỏ.

Theo tin tức từ Dân Trí, Công an nhân dân, trưa ngày 29/4, 30 chốt kiểm dịch Covid-19 của lực lượng liên ngành đặt tại các cửa ngõ thành phố và các điểm giao thông quan trọng đã đồng loạt được tháo dỡ.

Theo đó, đến đầu giờ chiều cùng ngày (29/4), ghi nhận tại các khu vực cắm chốt đã không còn nhà bạt, hàng rào an ninh và biển báo, giao thông qua khu vực diễn ra bình thường.

Lực lượng chức năng tháo dỡ bạt tại các chốt kiểm dịch ra vào cửa ngõ Thủ đô. Ảnh Dân Trí

Trước đó, từ đêm 1/4,  thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội, Công an thành phố cùng thanh tra giao thông và cán bộ y tế đã lập 30 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, giám sát cách ly xã hội tại các cửa ngõ Thủ đô. Đây được xem là một trong những biện pháp hiệu quả, góp phần kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, nhận được sự ủng hộ, đồng tình rất cao trong dư luận nhân dân.

Hầu hết các chốt đều đo thân nhiệt, rà soát dấu hiệu dịch bệnh COVID-19 đối với từng người dân ra vào Thủ đô. Đồng thời tuần tra, giám sát việc dừng hoạt động toàn bộ các phương tiện kinh doanh dịch vụ vận tải khách. Bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông kết hợp tuyên tuyền vận động người dân thực hiện nghiêm chỉ thị cách ly xã hội; xử lý các hành vi cố tình vi phạm.

Sau gần 1 tháng triển khai, đã có hàng nghìn lượt người và phương tiện được kiểm tra y tế. Các chốt kiểm dịch nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân; được người dân quan tâm gửi quà động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ. Nhiều nơi, người dân còn tình nguyện góp sức trong công tác hậu cần như nấu cơm cho cán bộ, chiến sĩ, cho mượn nhà để lập chốt, nhường nơi ngủ nghỉ cho cán bộ chiến sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19