Tin mới

Hà Nội thay khẩn cấp pano “kì dị” chào mừng 30/4 trong đêm

Thứ năm, 23/04/2015, 11:46 (GMT+7)

Đại diện Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Hà Nội xác nhận thông tin về những tấm Pano "kì dị" chào mừng 30/4 là có thật và chúng đã được lập tức gỡ bỏ, thay biển mới ngay trong đêm qua.>>Đua nhau quảng cáo phản cảm để câu khách

Đại diện Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Hà Nội xác nhận thông tin về những tấm Pano "kì dị" chào mừng 30/4 là có thật và chúng đã được lập tức gỡ bỏ, thay biển mới ngay trong đêm qua.  

Theo phản ánh từ độc giả, hôm qua, trên một số tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện tấm pano "Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước" thể hiện sự cắt ghép cẩu thả với những chi tiết rời rạc, khác biệt, thậm chí kỳ quặc.

 

Hà Nội thay khẩn cấp pano “kì dị” chào mừng 30/4 trong đêm

Tấm pano "kì dị" được treo trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội mà độc giả phản ánh. Ảnh: Infonet

Cụ thể, trong tấm pano in hình một người phụ nữ mặc áo dài trắng, tay phải cầm bó hoa hướng dương, tay  trái giơ cao.  Trong đó, bàn tay phải của người phụ nữ và bó hoa hướng dương không ăn nhập với nhau;  cánh áo tay trái đang giơ lên cao hoàn toàn khác so với hình ảnh của cánh tay phải và thân áo. Kỳ dị hơn, là cánh tay trái này được "mọc" ra từ... cổ của người phụ nữ in trên tấm pano còn bàn tay thì chỉ có... 4 ngón.

Hình ảnh về tấm Pano “kì dị” khiến dư luận bức xúc và đặt dấu hỏi: Ai đã cấp phép cho một mẫu pano được thiết kế rất cẩu thả thế này? Quy trình sáng tác, phê duyệt, cấp phép ra sao? Phải chăng việc không ghi rõ tên tác giả, đơn vị chịu trách nhiệm trên tấm pano chính là nguyên nhân xuất hiện những tấm biển chào mừng kì quặc này?

Trao đổi với phóng viên về “sự cố” này, một cán bộ của Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Hà Nội xác nhận thông tin về những tấm Pano dư luận phản ánh là có thật. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị chịu trách nhiệm đã kiểm tra và đã gỡ bỏ, thay biển mới ngay trong đêm qua.  

Hà Nội thay khẩn cấp pano “kì dị” chào mừng 30/4 trong đêm

Tấm biển mới thế chỗ cho Pano 'kì dị" bàn tay 4 ngón ở ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh

Theo cán bộ này, những tấm biển bị lỗi này chủ yếu do lỗi kỹ thuật từ mẫu nhỏ đến khi nhỏ phóng ra khổ lớn, không đúng kích cỡ.

“Lúc phê duyệt, cấp phép là bản mẫu ở khổ A4 nhưng  khi đưa xuống các quận in kích thước lớn phóng ra không được chuẩn, phát sinh một số trường hợp bị xấu”, đại diện Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch giải thích.

Khi phóng viên đề cập đến quy trình sáng tác, phê duyệt, cấp phép, vị cán bộ này nhấn mạnh: “Đây là tranh cổ động, tranh của một đơn vị chịu trách nhiệm sáng tác cho các kỳ cuộc kỷ niệm, chào mừng các ngày lễ lớn. Đơn vị này cũng thực hiện đúng quy trình cấp phép của thành phố. Ở đây chủ yếu do lỗi kỹ thuật, bản thân mẫu đó không vấn đề gì”.

Về ý kiến của một số bạn đọc về việc ghi tên tác giả, đơn vị chịu trách nhiệm lên Pano khi được treo trên các tuyến phố, vị cán bộ này cho biết, vì đây là tranh cổ động nên trong quy định  không bắt phải ghi tên tác giả và đơn vị đó phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, sau sự cố này, đơn vị chịu trách nhiệm sẽ tiếp thu, nghiên cứu ý kiến đề xuất của độc giả.

Cũng theo cán bộ này,  trong đợt kỷ niệm ngày 30/4 năm nay có hàng chục nghìn mẫu tranh cổ động triển khai cho cả thành phố nên việc một vài bức gặp lỗi là điều khó tránh khỏi. Những lỗi này tuy nhỏ nhưng đã gây phản cảm tới dư luận.

“Đơn vị chịu trách nhiệm đã phối hợp với báo chí phát hiện, sửa sai kịp thời, mong dư luận chia sẻ. Qua sự cố này, chúng tôi sẽ cho tăng cường khâu kiểm tra, kiểm soát để không xảy ra những lỗi tương tự”, đại diện Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Hà Nội chia sẻ.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news