Tin mới

Hà Nội thay Phó trưởng đoàn thanh tra đất đai ở Đồng Tâm

Thứ năm, 27/04/2017, 14:48 (GMT+7)

Hà Nội đã quyết định thay Phó trưởng đoàn Thanh tra đất đai ở Đồng Tâm đúng như cam kết của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong buổi đối thoại với nhân dân Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức trước đó.

Hà Nội đã quyết định thay Phó trưởng đoàn Thanh tra đất đai ở Đồng Tâm đúng như cam kết của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong buổi đối thoại với nhân dân Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức trước đó.

Thông tin trên Vietnamnet cho biết, theo Phó chánh thanh tra TP. Nguyễn An Huy, Trưởng đoàn Thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đai tại khu sân bay Miếu Môn, người bị thay thế là Phó trưởng đoàn Thanh tra Hồ Khiêm. 

Người dân đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung sáng ngày 22/4 tại hội trường UBND xã Đồng Tâm. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Theo đó, ông Khiêm là Phó trưởng phòng Thanh tra và giải quyết khiếu nại tố cáo 5, Thanh tra TP. 

Cũng theo ông Huy, Đoàn thanh tra của TP. Hà Nội đã vào cuộc thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích khu sân bay Miếu Môn, xã Đồng Tâm. 

Trước đó, Pháp luật TPHCM đưa tin cho biết ngày 22/4, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung đã dẫn đầu đoàn làm việc về đối thoại đối với bà con xã Đồng Tâm. Trong cuộc đối thoại này, người dân cho rằng ông Hồ Khiêm trước đây đã từng được TP. Hà Nội giao thanh tra đất đai tại Miếu Môn và kết luận không khách quan. 

Trước phản ánh của người dân, ngay tại cuộc đối thoại, Chủ tịch  UBND TP Hà Nội khẳng định: "Tôi quyết định hôm nay (ngày 22-4) về sẽ thay thế ông này ngay bằng người khác. Để cho đảm bảo yên tâm, khách quan, tôi sẽ công bố trường hợp này. Các cụ cũng yên tâm, chúng tôi có mời Thanh tra Chính phủ, Ban Dân nguyện Quốc hội, các đại biểu Quốc hội cùng tham gia giám sát việc này. Tôi cam kết các cụ, ông bà, tôi sẽ làm công tâm, công minh".

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định việc thanh tra sẽ được thực hiện theo đúng pháp luật, đúng tiến độ như quy định là 45 ngày và đích thân Chủ tịch Hà Nội sẽ công bố kết luận.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news