Tin mới

Hà Nội: Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Thứ ba, 08/08/2017, 13:50 (GMT+7)

Bệnh nhân nữ 36 tuổi nhập viện ngày 23/6 trong tình trạng sốt cao và được chẩn đoán là sốt xuất huyết. Nữ bệnh nhân qua đời vào ngày 7/8 do tình trạng mắc sốt xuất huyết quá nặng.

Bệnh nhân nữ 36 tuổi nhập viện ngày 23/6 trong tình trạng sốt cao và được chẩn đoán là sốt xuất huyết. Nữ bệnh nhân qua đời vào ngày 7/8 do tình trạng mắc sốt xuất huyết quá nặng.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, sáng ngày 8/8, bác sĩ Phùng Phú Khiêm (Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh việnBệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết bệnh nhân mới tử vong là N.T.N (36 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội).

Bệnh nhân N. nhập viện ngày 23/6 trong tình trạng sốt cao, đau tức hạ sườn và bị sốc. Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được xác định mắc sốt xuất huyết.

Bệnh nhân N. khi còn điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Sau nhiều ngày tích cực điều trị, đến 26/7 bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê, xuất hiện tình trạng rối loạn đông máu, có những diễn biến nặng hơn như não tổn thương không hồi phục, thận tổn thương nặng bị vô hiệu hoàn toàn.

Để duy trì sự sống cho người bệnh, phía bệnh viện tiến hành chạy thận, lọc máu liên tục. Tuy nhiên, do bị suy đa tạng nên bệnh nhân đã qua đời chiều ngày 7/8. 

Đây là ca tử vong thứ 6 tại Hà Nội tính từ đầu năm do sốt xuất huyết. Trước đó có 4 trường hợp là người lớn mắc sốt xuất huyết trên nền bệnh cảnh khác (nhiễm khuẩn, đái tháo đường, huyết áp cao, rung nhĩ) và một bệnh nhi 8 tuổi dương tính với sốt xuất huyết kèm bệnh cảnh sốc nhiễm khuẩn.

Riêng ở Hà Nội, trong tuần qua Hà Nội ghi nhận thêm 2.745 trường hợp mắc sốt xuất huyết mới. Như vậy đến nay toàn thành phố ghi nhận 11.751 trường hợp. Số ca mắc tập trung chủ yếu ở một số quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình và huyện Thanh Trì...

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news